Kinh tế

Quản Bạ: Sôi động thị trường những ngày giáp Tết nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022

28/01/2022 11:21 38 lượt xem

Do dịch bệnh Covid- 19 diễn biến còn phức tạp đã ảnh hưởng một phần đến thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện Quản Bạ. Song thị trường những ngày giáp Tết nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 tại huyện Quản Bạ vẫn nhộn nhịp và sôi động.

Quản Bạ: Sôi động thị trường những ngày giáp Tết nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022
Các mặt hàng tạp hóa tại huyện Quản Bạ không có biến động về giá cả, hoặc có biến động nhưng rất nhỏ.

Toàn huyện Quản Bạ có trên 190 cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini và bách hóa tự chọn kinh doanh các mặt hàng gồm: Hàng tiêu dùng, hàng khô, hàng tạp hóa và nhiều mặt hàng khác phục vụ nhu cầu của thị trường. Cũng như các cửa hàng khác, chuỗi 02 cửa hàng là bách hóa tự chọn 1 và 2 của chị Nguyễn Thị Ngọc tại Tổ 2 và Tổ 3, thị trấn Tam Sơn luôn đảm bảo đủ nguồn hàng tạp hóa, hàng tiêu dùng, bánh kẹo, gia vị chủ yếu là hàng có xuất xứ của Việt Nam đáp ứng thị trường khách hàng trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, Chủ cửa hàng Bách hóa tự chọn Tam Sơn trao đổi: Thực tế các mặt hàng tại cửa hàng chúng tôi hầu như là không có biến động giá, hoặc biến động khá nhỏ không đáng kể. Các mặt hàng đều đảm bảo tính đa dạng, cửa hàng luôn ưu tiên bán và giới thiệu các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao tới thị trường khách hàng để góp phần kích cầu thị trường hàng hóa trong nước.

Chị Nguyễn Thị Thương Thảo, người tiêu dùng Tổ 3, TT Tam Sơn nói: Bản thân tôi là một người tiêu dùng, những ngày giáp Tết khi đi sắm đồ, tâm lý rất lo sẽ gặp tình trạng hàng hóa khan hiếm, hay giá cả biên động cao. Tuy nhiên, khi đến cửa hàng Bách hóa tự chọn tại Tổ 3, các mặt hàng rất đa dạng, về giá cả hợp lý; Chất lượng hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, tem nhãn đảm bảo.

Khu vực bán quất cảnh được người dân rất quan tâm

Còn đối với thị trường khu vực chợ, những ngày này bên cạnh các mặt hàng rau, củ, quả và hàng khô như gạo, miến... thì mặt hàng đào cảnh, quất cảnh cũng được thị trường khách hàng rất quan tâm và thường xuyên ghé tới để lựa chọn. Ghi nhận khu vực bán quất cảnh tại chợ Trung tâm huyện Quản Bạ năm nay giá mỗi chậu quất cảnh không tăng, có xu hướng giảm so với mọi năm. Giao động giá từ 500.000 – 1 triệu đồng/ chậu tùy vào từng thế và độ sum xuê của cây.

Thông tin từ phía lực lượng chức năng là Đội quản lý thị trường số 8 đơn vị huyện Quản Bạ - Yên Minh trao đổi, hiện tại Đội đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả của các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên Đán. Và niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Đội để kịp thời tiếp nhận những phản ánh về thị trường Tết của người dân. Đồng thời có những giải pháp xử lý trường hợp cố tình vi phạm về tự ý tăng giá, gym hàng trong dịp Tết. Khi Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 diễn ra trong bối cảnh khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 còn khá phức tạp. Song song với việc đáp ứng đầy đủ, đảm bảo chất lượng các mặt hàng cho người dân vui xuân, đón Tết thì công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong quá trình mua hàng được các chủ kinh doanh quan tâm thực hiện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập