Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Bí thư Đảng ủy xã vùng biên tâm huyết với công việc.

08/07/2022 00:25 71 lượt xem

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Hà Tuyên (cũ). Năm 1998 đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu, sinh năm 1975 đã lựa chọn mảnh đất vùng cao Quản Bạ là nơi đến để cống hiến tri thức và sự nhiệt huyết của mình dành cho đồng bào nơi đây. Được sự tin tưởng, tín nhiệm của Ban Thường vụ Huyện ủy, hiện đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu đang là Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận.

Quản Bạ: Bí thư Đảng ủy xã vùng biên tâm huyết với công việc.
Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận Nguyễn Đăng Hiếu (áo tím than bên trái) thường xuyên về với cơ sở.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu từng có thời gian là cán bộ Phòng LĐTB & XH huyện, Bí thư Đảng ủy xã Tả Ván. Trong quá trình công tác đó, đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu đã nỗ lực vượt qua những điều kiện khó khăn thực tiễn để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của cấp trên giao. Tháng 4 năm 2019, thực hiện chủ trương điều động, luân chuyển Bí thư Đảng ủy giữa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với mục tiêu người đứng đầu cấp ủy không phải là người địa phương. Đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu được Ban Thường vụ Huyện ủy điều động giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận. Một vùng đất biên cương sở hữu nhiều tiềm năng về kinh tế nông, lâm nghiệp cây trồng, giao thương biên mậu, nhưng lại chưa được phát huy, tận dụng được những yếu tố đó.

Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận Nguyễn Đăng Hiếu bộc bạch thêm: Với bản thân tôi xác định rằng, là người đứng đầu cấp ủy xã thì việc nghiên cứu các Chỉ thị, nghị quyết của cấp trên là rất quan trọng. Việc đi cơ sở nắm bắt tình hình địa bàn dân cư, tình hình cuộc sống của người dân là cần thiết. Từ đó Đảng ủy xã có thể xây dựng, ban hành các Nghị quyết phù hợp với địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo Nghị quyết đi vào cuộc sống của nhân dân. Đặc biệt trong quá trình công tác bản thân và các cán bộ, công chức xã đã thực hiện tốt Đề án số 10 của BTV Huyện ủy với phương châm 4 cùng với nhân dân. Tôi thấy kết quả đáng mừng nhất của tôi đến thời điểm này đó là sự tín nhiệm của lãnh đạo huyện, của cán bộ xã và sự tin tưởng của đồng bào nơi tôi đang công tác.

Xã Nghĩa Thuận là địa phương có đa thành phần dân tộc thiểu số như: Nùng, Mông. Ngay sau khi được điều động về đây, việc đầu tiên đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu thực hiện đó là tập hợp và củng cố khối đại đoàn kết trong cấp ủy, chính quyền. Tạo mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi với nhân dân. Xây dựng những quyết sách, Nghị quyết chuyên đề để ban hành, lãnh chỉ đạo thực hiện phù hợp với địa phương. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm sâu sát ngay từ cấp chi bộ. Việc phát triển kinh tế được thực hiện theo hướng cầm tay chỉ việc. Thay đổi tư duy của đảng viên, nhân dân từ yếu tố then chốt là tuyên truyền, vận động với phương châm 4 cùng "cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào" là những giải pháp được Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận triển khai thực hiện.

Bí thư chi bộ thôn Pả Láng Mồ Dâu Đức cho hay: Trong thời gian qua Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Đăng Hiếu thường xuyên xuống dự sinh hoạt chi bộ thôn Pả Láng. Đồng chí rất nhiệt tình và tâm huyết với mọi công tác của chi bộ, trong các buổi dự sinh hoạt đó đồng chí đã phổ biến, quán triệt và tuyên truyền đến chi bộ các Chỉ thị, nghị quyết của các cấp. Đảng viên trong chi bộ đoàn kết và rất tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã.

Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận được nhân dân tại địa phương tin tưởng và yêu mến bởi sự tâm huyết, trách nhiệm với công việc.

Gắn bó với xã Nghĩa Thuận chỉ mới 3 năm, nhưng Bí thư Đảng ủy Nguyễn Đăng Hiếu lại nhận được sự tin tưởng, yêu mến của đồng nghiệp, đồng bào nơi đây với cái tên “A Hiếu” bởi vẻ bình dị, gần gũi, chăm đi cơ sơ về với bà con nhân dân. Qua nửa nhiệm kỳ 2020- 2025 thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã Nghĩa Thuận lần thứ V, thấy rằng Nghị quyết đã từng bước đi vào cuộc sống của nhân dân. Tiêu biểu như, thu nhập bình quân đầu người tại xã đạt 23,5 triệu đồng/người/ năm (tăng 1,5 triệu đồng mỗi năm);  Hiệu suất canh tác trên 1 ha đất đạt 52 triệu đồng. Lũy kế trồng được 244,5 ha cây Hồng không hạt, nông sản đặc trưng của xã (tăng trên 100ha so với năm 2019). Những cây trồng có giá trị cao như cây cà chua trái vụ, cây ớt hàng hóa, cây quýt Thái, cây Lê được đưa vào trồng tại địa phương.

Anh Hà Văn Phúc, thôn Pả Láng vui vẻ nói: Bản thân gia đình tôi đang thực hiện chương trình CTVT, trong quá trình thực hiện gia đình được đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Đăng Hiếu trực tiếp hướng dẫn thực hiện. Những lúc tôi khó khăn, nản chí nhất thì anh Hiếu cũng xuống động viên, tâm sự và khích lệ. Anh Hiếu là người nhiệt huyết, trách nhiệm và rất gần gũi với bà con đồng bào Nghĩa Thuận chúng tôi. Từ sự định hướng của Đảng ủy xã, giờ đây diện tích vườn tạp của tôi đã chuyển sang trồng cây cà chua trái vụ và cho gia đình nguồn thu nhập.

Về Nghĩa Thuận hôm nay, bức tranh nông thôn như tươi sáng hơn. Những con đường được bê tông hóa sạch sẽ có điện thắp sáng và 7/9 thôn có hệ thống camera công cộng. Nhiều mô hình phát triển kinh tế được nhân rộng, tình hình an ninh biên giới được giữ vững. Sức đoàn kết giữa cấp ủy, chính quyền được nâng lên. Công tác phối hợp với lực lượng biên phòng đóng chân trên địa bàn xã được thực hiện tốt. Những kết quả đáng mừng này đã phản ánh rõ ràng rằng, nếu người đứng đầu cấp ủy quyết liệt, tâm huyết, trách nhiệm thì sẽ hoàn toàn có thể thu hoạch được những trái chín thành quả trên ở những nơi vùng đất khó huyện Quản Bạ. Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận Nguyễn Đăng Hiếu là một tấm gương trong việc đó, anh lấy dân làm gốc, gốc có vững, cây mới bền, xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân. Và cũng khẳng định được chủ trương điều động Bí thư Đảng ủy xã không phải là người địa phương của Ban Thường vụ Huyện ủy Quản Bạ là hết sức đúng đắn, hiệu quả và ưu việt.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập