Kinh tế

Quản Bạ: Chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP.

19/10/2022 17:33 36 lượt xem

Quan tâm và tiếp tục có những chiến lược cụ thể trong việc thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm OCOP được huyện Quản Bạ coi là nhiệm vụ quan trọng góp phần quan trọng trong hoàn thành các chỉ tiêu triển kinh tế kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân tại địa phương.

Quản Bạ: Chú trọng phát triển các sản phẩm OCOP.
Du khách tham quan gian hàng OCOP của HTX dược liệu Nặm Đăm

Thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm OCOP, UBND huyện đã thực hiện tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Nghị quyết số 07-NQ/HU, ngày 10/9/2020 về thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025. Huyện đã tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn các xã, thị trấn và chủ thể tham gia tiến hành đăng ký sản phẩm; Hướng dẫn hoàn thiện quy trình hoàn thiện hồ sơ tham gia các sản phẩm. Kết quả thực hiện đến nay, toàn huyện Quản Bạ đã có 67 sản phẩm được hoàn thiện tham gia chương trình OCOP của huyện, trong đó có 24 sản phẩm đạt sao cấp tỉnh, gồm 4 sản phẩm đạt 4 sao và 20 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP tiêu biểu là: Mật ong Bạc hà Cao nguyên đá của HTX Mật ong dược liệu Thanh Vân; Ví kính dệt lanh, ví dài dệt lanh và ba lô dệt lanh nhỏ của HTX Dệt lanh Cán Tỷ; Bản Shan Trà Hồng Ngọc, Bản Shan Bạch Mẫu trà của HTX Kim Thăng...

Xác định phát triển các sản phẩm đặc hữu, đặc trưng là tiềm năng thế mạnh của địa phương vừa là yếu tố quan trọng trong tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt cung ứng ra thị trường khách hàng, vừa là phát triển sản phẩm du lịch quan trọng. Trong thời gian tới, việc xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP sẽ được huyện Quản Bạ quan tâm và chú trọng thực hiện. UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn huyện phối hợp với các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, lựa chọn sản phẩm tại địa phương tiếp tục đăng ký thực hiện. Đồng thời tiếp tục nâng sao cho các sản phẩm OCOP trong năm 2022. Làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP. Xây dựng chuỗi sản xuất liên kết giữa các chủ thể thực hiện với người nông dân và đầu tiêu thụ sản phẩm. Khuyến khích doanh nghiệp, HTX, người dân tham gia chương trình OCOP đầu tư cơ sở chế biến với các trang thiết bị, máy móc hiện đại.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập