Kinh tế

Quản Bạ: Chương trình hỗ trợ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại thị trấn Tam Sơn.

24/03/2023 17:18 62 lượt xem

Sáng ngày 23/3, Đoàn thanh niên thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ phối hợp với Đoàn thanh niên Sở xây dựng tỉnh Hà Giang đã tổ chức chương trình hỗ trợ cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, thiết thực chào mừng 92 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023). Dự có lãnh đạo Sở xây dựng tỉnh; Cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn.

Quản Bạ: Chương trình hỗ trợ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại thị trấn Tam Sơn.
Các Đại biểu trồng cây ở chương trình CTVT thị trấn Tam Sơn

Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế, giảm nghèo bền vững cho nhân dân theo Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ. Thời gian qua, chương trình này đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân tại huyện, những mảnh vườn sau thực hiện cải tạo đã cho nguồn thu nhập bước đầu, tạo sinh kế cho nhân dân. Để tiếp tục cụ thể hóa chương trình cải tạo vườn tạp của tỉnh, của huyện với tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ vùng cao và thiết thực chào mừng 92 năm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên thị trấn Tam Sơn phối hợp với Đoàn thanh niên Sở xây dựng tỉnh đã tiến hành trồng 300 cây ăn quả gồm: Xoài, Lê, Ổi tại diện tích vườn tạp gần 3.000m2 của hộ gia đình ông Viên Thượng Tiến, Tổ 4, thị trấn Tam Sơn. Được biết, toàn bộ kinh phí mua giống cây ăn quả được Sở xây dựng tỉnh hỗ trợ 100%. Kỹ thuật trồng cây được thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình về: Quy cách đào hố, khoảng cách hàng với hàng, cây với cây và tỷ lệ phân bón. Toàn bộ diện tích cây ăn quả sau khi trồng sẽ được Đoàn thanh niên thị trấn Tam Sơn phối hợp với gia đình ông Tiến trong bảo vệ và chăm sóc để cây phát triển tốt, sớm cho thu hoạch.

Đây là hoạt động phối hợp hết sức ý nghĩa giữa Đoàn thanh niên thị trấn Tam Sơn với Đoàn thanh niên Sở xây dựng nói riêng trong thực hiện các chương trình thiết thực hướng về cơ sở, giúp đỡ nhân dân trong phát triển kinh tế. Đặc biệt là thể hiện sự trách nhiệm, quan tâm của các Sở, ban, ngành của tỉnh đối với công tác phụ trách các xã, thị trấn theo sự phân công của Tỉnh ủy.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập