Kinh tế

Quản Bạ: Đảm bảo cung ứng thực phẩm và hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2023.

17/01/2023 10:11 38 lượt xem

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, không khí mua sắm của nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đã ngày một nhộn nhịp và sôi động hơn. Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, các mặt hàng phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết sắp tới khá đa dạng về mẫu mã, chủng lọai.

Quản Bạ: Đảm bảo cung ứng thực phẩm và hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2023.
Chợ phiên Trung Tâm huyện Quản Bạ cuối năm, nhân dân nhộn nhịp mua sắm.

Toàn huyện Quản Bạ có trên 190 cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini và bách hóa tự chọn kinh doanh các mặt hàng gồm: Hàng tiêu dùng, hàng khô, hàng tạp hóa và nhiều mặt hàng khác phục vụ nhu cầu của thị trường. Thời điểm giáp Tết Nguyên đán năm 2023, các cửa hàng trên đã chủ động nguồn hàng tạp hóa, hàng tiêu dùng, bánh kẹo, gia vị, chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ thị trường khách hàng.

Hoàng Thị Lù, cửa hàng tạp hóa Liên Luân, thị trấn Tam Sơn cho biết: Trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay, về phía của hàng đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng, chúng tôi ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao và niêm yết công khai giá bán, để người tiêu dùng có thể lựa chọn tốt nhất.

Đối với thị trường các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, hoa quả những ngày này về mặt giá cả hầu như không có biến động. Từ chợ trung tâm huyện đến chợ trung tâm các xã, nhiều mặt hàng như thịt lợn, thịt bò và rau củ quả đều được nhân dân tại địa phương chủ động chăn nuôi và tăng gia sản xuất trước đó để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán. Các mặt hàng cây cảnh, quần áo, đồ dùng gia dụng cũng là lựa chọn nhiều cho sự mua sắm của nhân dân trong những ngày này.

Ông Nguyễn Đức Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Vân trao đổi: Để cung ứng thực phẩm và hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2023 đảm bảo về chất lượng, giá cả, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, bán giá cao, tiêu thụ hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng của tiểu thương. Về phía xã đã phối hợp với Đội QLTT số 8 đã chủ động nắm bắt thị trường giá cả những ngày giáp Tết. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung liên quan đến nhân dân.

Khi Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023 đang đến gần, việc đáp ứng đầy đủ, đảm bảo chất lượng các mặt hàng cho người dân tại huyện được thực hiện chủ động. Trong đó, các nguồn cung cấp hàng hóa tiếp tục đáp ứng tốt, chủng loại hàng hóa trên thị trường đa dạng, phong phú, từ bánh, mứt, kẹo, hạt, rượu bia, nước giải khát đến các loại thực phẩm tươi sống. Qua đó, góp phần để nhân dân trên địa bàn huyện được vui xuân, đón Tết một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập