Kinh tế

Quản Bạ: Đảm bảo tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

23/03/2023 08:10 37 lượt xem

Nguồn nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt là yếu tố không thể thiếu trong đời sống của nhân dân. Nhất là làm sao để nhân dân khu vực vùng nông thôn được sử dụng các nguồn nước hợp vệ sinh. Là vấn đề được huyện Quản Bạ luôn quan tâm, chú trọng thực hiện.

Quản Bạ: Đảm bảo tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.
Nhân dân thôn Lao và Chải, xã Tùng Vài xã hội hóa kinh phí đầu tư ống nước kéo từ hồ treo về các hộ gia đình trong thôn.

Thực tế thấy rằng, khó khăn về nguồn nước sinh hoạt tại một số vùng nông thôn tại huyện vẫn còn xảy ra, do các nguyên nhân khách quan như: Địa hình là núi đất, khí hậu hô khanh, mạch nước ít, gây khó khăn và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân vùng nông thôn. Từ thực trạng đó, trong thời gian qua, UBND huyện Quản Bạ đã đề ra nhiều giải pháp trong việc khắc phục tình trạng khó khăn, khăn hiếm về nước sinh hoạt hợp vệ sinh tại vùng nông thôn tại huyện. Tiếp tục huy động nguồn lực trong đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo sửa chữa các công trình cấp nước tập trung tại các xã, thị trấn như hồ treo, bể chứa nước. Khuyến khích nhân dân tận dụng các khe nước từ đầu nguồn để tạo dòng chảy nước sinh hoạt phục vụ nhân dân; Tiếp tục trồng cây giữ nước tại khu vực rừng đầu nguồn. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ quản lý, vận hành công trình nước dân sinh tại thôn, bản trong việc quản lý, tu sửa nhỏ, vệ sinh thường xuyên các công trình cấp nước tập trung. Cùng với đó, để phát huy tối ưu công năng của các công trình cấp nước trên địa bàn huyện, công tác xã hội hóa nhân dân trong mua sắm đường ống dẫn nước từ hồ chứa nước tập trung đến hộ gia đình cũng được các địa phương thực hiện tốt. Đến nay, tỷ lệ dân cư nông thôn tại huyện được sử dụng nước hợp vệ sinh đảm bảo trong sinh hoạt, đời sống đạt 91%.

Mục tiêu đến hết năm 2023 của UBND huyện Quản Bạ là tiếp tục tăng tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh từ các công trình cấp nước sinh hoạt. Đảm bảo cung cấp nước thường xuyên, đủ lượng nước, duy trì, đảm bảo chất lượng nước, phù hợp với quy chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe của người dân. Phấn đấu đến hết năm 2023, tỷ lệ người dân nông thôn trên địa bàn huyện được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 91.5%, với tiêu chuẩn cấp nước bình quân tính theo đầu người đạt 60 lít/người/ ngày đêm. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho nhân dân vùng nông thôn tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập