Kinh tế

Quản Bạ: Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

19/01/2023 14:32 66 lượt xem

Ngày Tết cổ truyền dân tộc Quý Mão năm 2023 đang đến gần, không khí mùa Xuân muôn hoa đua nở đnag tràn ngập trên các tuyến phố, nẻo đường rẻo cao huyện Quản Bạ. Huyện Quản Bạ được biết đến là địa điểm du lịch của nhiều du khách trong và ngoài nước vào các dịp nghỉ lễ, tết. Thời điểm này các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Quản Bạ đã và đang chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Quản Bạ: Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.
Các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện đảm bảo phục vụ 900 khách lưu trú/ngày/ đêm.

Thị trấn Tam Sơn là trung tâm của huyện Quản Bạ với gần 60 cơ sở kinh doang dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà nghỉ trọ và các dịch vụ giải trí khác. Những ngày giáp Tết Nguyên Đán năm 2023 với phương châm “Đưa đến du khách và nhân dân các dịch vụ tốt nhất về ẩm thực vùng cao”, các nhà hàng đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất nhà hàng, đa dạng về thực đơn các món ăn chủ yếu là địa phương, khu vực sơ chế, chế biến thức ăn luôn đảm bảo vệ sinh môi trường.

Anh Hà Quốc Huy, Chủ nhà hàng Huy Định, thị trấn Tam Sơn cho hay: Về phía nhà hàng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón khách du lịch trong dịp Tết và chúng tôi sẽ mở nhà hàng xuyên suốt từ Mùng 1 Tết đến hết Tết. Bà Viên Hoài Dụy, nhà hàng Dụy Điền, thị trấn Tam Sơn cũng chia sẻ: Nhà hàng đã sắm sửa toàn bộ bàn ghế mới, đủ về số lượng, khu vực chế biến luôn đảm bảo vệ sinh, thực phẩm đảm bảo tươi sống.

Nhà hàng tại thị trấn Tam Sơn đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch.

Các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà nghỉ trọ, Homerstay phục vụ khách du lịch trên địa bàn huyện cũng được các chủ cơ sở quan tâm từng bước đầu tư cơ sở vật chất, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang theo hướng đầy đủ, tiện nghi. Hệ thống buồng phòng đảm bảo đạt đúng tiêu chuẩn để đón khách lưu trú. Việc thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ về đảm bảo chu đáo các điều kiện đón khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán cũng được các địa phương trên địa bàn huyện thực hiện tốt.

Ông Nguyễn Minh Cương, chủ nhà nghỉ Minh Cương cho biết: Bên cạnh chuẩn bị tốt các điều kiện tiêu chuẩn về buồng phòng, nhà nghỉ đã ký cam kết với UBND thị trấn trong việc đảm bảo niêm yết, công khai giá nhà nghỉ, đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Toàn huyện Quản Bạ hiện có 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà nghỉ trọ, homestay và 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại thị trấn Tam Sơn, xã Quản Bạ, xã Quyết Tiến, xã Cán Tỷ, xã Cao Mã Pờ. Đến nay có thể thấy rằng, các điều kiện cần thiết phục vụ khách du lịch và nhân dân trên địa bàn huyện trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2023 đã được các cơ sở kinh doanh chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng. Qua đó, đem lại các trải nghiệm với sự hài lòng về các dịch vụ du lịch tại huyện với tinh thần “Hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập