Kinh tế

Quản Bạ: Đổi mới trong việc thực hiện sơ kết chương trình cải tạo vườn tạp.

12/02/2022 01:34 25 lượt xem

Để đánh giá khách quan, chân thực và thẳng thắn nhìn nhận những yếu tố còn hạn chế trong việc triển khai thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 của tỉnh, Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ huyện. Trong năm 2021, Huyện Quản Bạ đã có sự đổi mới trong thực hiện công tác sơ kết 1 năm thực hiện chương trình này bằng việc tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại các khu vườn sau khi đã được cải tạo.

Quản Bạ: Đổi mới trong việc thực hiện sơ kết chương trình cải tạo vườn tạp.
ĐC Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện hướng dẫn các hộ CTVT tại xã Nghĩa Thuận thực hiện quy hoạch chuồng trại chăn nuôi theo phương án số 03 của huyện

Việc tổ chức tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm có sự tham gia của các ngành chuyên môn huyện, cơ quan huyện phụ trách xã, thị trấn; Cấp ủy, chính quyền và đội ngũ Bí thư chi bộ, Trưởng thôn bản tại địa phương. Phục vụ cho việc tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế, các xã, thị trấn sẽ lựa chọn ra 01 khu vườn sau khi thực hiện cải tạo vườn tạp gắn với chỉnh trang chuồng trại chăn nuôi theo phương án số 03 của UBND huyện đã có tính hiệu quả và tạo nguồn thu nhập cho hộ gia đình; 01 khu vườn sau cải tạo vườn tạp đã thể hiện được các yếu tố tiềm năng cao và 01 khu vườn sau cải tạo vườn tạp chưa cho thấy hiệu quả và còn những tồn tại, hạn chế. Từ sự so sánh chân thực tại thực địa như vậy, trên tinh thần đóng góp cũng như lĩnh hội các ý kiến của tập thể, từng thành viên trong đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm sẽ thẳng thắn trong việc trao đổi như: Đưa ra những cách làm hay đã cho thấy sự phù hợp khi thực hiện chương trình; Chỉ ra những yếu tố còn hạn chế tại các khu vườn chưa có hiệu quả hoặc hiệu quả kém; Tham mưu giải pháp và hướng khắc phục trong thời gian tới khi thực hiện và nhân rộng chương trình này.

Việc tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế đã tạo điểm mới trong việc đánh giá kết quả triển khai, thực hiện chương trình và tiến tới nhân rộng các mảnh vườn kiểu mẫu có hiệu quả tới nhân dân. Đổi mới trong việc sơ kết chương trình cải tạo vườn tạp tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ được coi là luồng gió mới trong thay đổi tư duy về cách làm việc tránh rập khuân máy móc, dựa vào báo cáo của các địa phương. Tạo không gian trao đổi cởi mở giữa các cấp, các ngành với nhân dân. Đây cũng là nền tảng quan trọng để trong năm 2022 chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế bền vững cho nhân dân tại huyện Quản Bạ tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

Được biết, trong năm 2021 tổng diện tích vườn đã được cải tạo tại huyện Quản Bạ là hơn 51.000 m2, thu nhập từ vườn sau cải tạo đạt trên 1,8 tỷ đồng. Trong đó cải tạo để trồng cây ăn quả được 34.500 m2, diện tích cải tạo trồng rau màu là hơn 11.000 m2; Diện tích chăn nuôi hơn 4.500m2 và diện tích nuôi trồng thủy sản là 500m2

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập