Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Đồng bộ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

16/11/2021 02:18 113 lượt xem

Thời điểm hiện tại, trên tinh thần khẩn trương, cấp bách “chống dịch như chống giặc” bám sát với các chỉ đạo chung của cấp trên thì việc chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp trong truy vết, khoanh vùng, kiểm soát và dập dịch Covid- 19 được huyện Quản Bạ triển khai quyết liệt với tinh thần “tuyệt đối không lơ, không chủ quan”.

Quản Bạ: Đồng bộ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại xã Quyết Tiến vào ngày 9.11.2021

Đến hết ngày 14/11, huyện Quản Bạ có 196 trường hợp F0. Ngay sau khi ghi nhận những ca nhiễm Covid- 19 trên địa bàn huyện liên quan đến các ổ dịch từ Thành Phố Hà Giang; Thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên. BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của huyện Quản Bạ chỉ đạo ngành y tế huyện, công an huyện và 13 xã thị trấn khẩn trương trong công tác tuy vết, khoanh vùng và bóc tách các trường hợp F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Thực hiện test nhanh Covid- 19 đối với các khu vực xã, thị trấn có liên quan đến các ca F0. 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện khẩn trương thành lập các tổ kiểm soát công dân tại thôn, bản với lực lượng nòng cốt là dân quân tự vệ, công an viên, tổ giám sát cộng đồng hoạt động 24/24h. Tại các điểm bùng phát dịch của xã Quyết Tiến và xã Tả Ván, huyện Quản Bạ đã tiến hành phong tỏa các thôn Khâu Bủng, Khâu Làn, Đội 1 thôn Lùng 10 xã Quyết Tiến và thôn Tả Ván, xã Tả Ván để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Hình thành 02 điểm thu dung và điều trị F0 tại trường PTDT BT THCS Quyết Tiến và trường PTDT BT THCS Tả Ván với quy mô 60 giường bệnh/ khu. Phân công đội ngũ, y bác sỹ có kinh nghiệm tham gia điều trị, thăm khám, theo dõi sức khỏe cho các F0. Bên cạnh cách biện pháp quyết liệt trong chống lại dịch bệnh Covid- 19 thì nhiệm vụ phòng tiếp tục được huyện Quản Bạ thực hiện xuyên suốt đó là: Tăng cường công tác tuyên truyền đa dang, phong phú bằng trực quan đảm bảo đi tận ngõ, đến từng nhà; Khuyến cáo nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K + vacxin của Bộ y tế; Đẩy mạnh công tác tiêm phòng vacxin Covid- 19 trên địa bàn huyện; Thực hiện khai báo y tế online bằng việc quét mã QR – Code tại các cơ quan, đơn vị, cửa hàng, siêu thị. Mặt khác, với tinh thần đồng lòng, đoàn kết tại huyện Quản Bạ nhiều tình nguyện viên đã xung phong tham gia công tác chống dịch bệnh Coid- 19 như chuyến xe 0 đồng của Huyện Đoàn hỗ trợ vùng dịch xã Tả Ván; Hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa, chăn nuôi gia súc cho các gia đình đi cách ly tập trung của đoàn viên thanh niên xã Quyết Tiến.

Hiện tại tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện Quản Bạ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại xã Quyết Tiến và Tả Ván. Với phương châm “khẩn trương khoanh vùng, nhanh chóng kiểm soát, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan rộng”. Thời điểm này cả hệ thống chính trị, lực lượng tuyến đầu chống dịch và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đang cùng vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Tin tưởng rằng, sự quyết liệt và chủ động này, tình hình dịch bệnh tại huyện Quản Bạ sẽ sớm được kiểm soát tốt, đưa cuộc sống của người dân trở về bình thường mới.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập