Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

25/08/2021 09:00 64 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội đang diễn biến phức tạp. Với tinh thần sẻ chia, tương thân, tương ái, huyện Quản Bạ đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân quận Long Biên là địa phương kết nghĩa với huyện Quản Bạ…

Quản Bạ: Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
Các ngành đoàn thể hỗ trợ vận chuyển vật phẩm ủng hộ quận Long Biên thành phố Hà Nội

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quản Bạ về việc vận động ủng hộ hàng hóa, vật phẩm hỗ trợ nhân dân trong khu vực cách ly tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi, nhân dân trên địa bàn 13, xã thị trấn từ thôn, bản đã nhiệt tình hưởng ứng ủng hộ vật phẩm và mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 sớm qua đi. Cũng như các hộ dân khác trên địa bàn huyện hưởng ứng lời kêu gọi, gia đình anh Ngũ Triều Trọng, thôn Tân Tiến, xã Quyết Tiến, cũng đã ủng hộ 10kg bí đỏ tới nhân dân trong khu cách ly quận Long Biên, vui mừng chia sẻ với phóng viên anh Trọng nói “Khi nhận được lời kêu gọi từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quản Bạ, gia đình sẵn sàng đóng góp một phần nhỏ vật phẩm tới nhân dân đang trong vùng bị cách ly do dịch bệnh Covid-19 với mong muốn thành phố Hà Nội nhanh chóng dập tắt được dịch bệnh và trái tim người Quản Bạ chúng tôi luôn hướng về Hà Nội để cùng nhau vượt qua đại dịch này”.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, với tình cảm và trách nhiệm của mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên. Sau một tuần kêu gọi từ ngày 18 đến ngày 25/8, hưởng ứng lời kêu gọi đó, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia ủng hộ vật phẩm, các loại củ quả bảo quản được lâu ngày như: Bí đỏ, bí xanh, su su...mỗi hộ từ 5kg trở lên. Ông Dương Chính Phù, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quản Bạ chia sẻ thêm: Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Quản Bạ, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện đã ra lời kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, và nhân dân trên địa bàn huyện, sau khi thu nhận vật phẩm sẽ tập kết tại khối dân để phân loại, đóng gói bao bì và đồng thời tham mưu cho Thường trực Huyện ủy phương thức vận chuyển toàn bộ số vật phẩm trên đến tay cán bộ, người dân quận Long Biên vào trong thời gian sớm nhất, tính đến thời điểm này  tổng số nhu yếu phẩm quyên góp, ủng hộ trên 60 tấn.

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quản Bạ tiếp tục kêu gọi sự đóng góp tự nguyện của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn để cùng cả nước chung tay thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập