Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản vải thiều tỉnh Bắc Giang.

07/06/2021 02:08 45 lượt xem

Với tinh thần chia sẻ, đồng lòng cùng đồng hành với nông sản vải thiều tỉnh Bắc Giang trong mùa đại dịch Covid- 19. Sáng ngày 6.6, chuyến xe vải thiều từ tỉnh Bắc Giang đã cập bến tại Đội Quản lý thị trường số 8 huyện Quản Bạ trên tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc của đồng bào vùng cao với người trồng vải tỉnh Bắc Giang.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang trong triển khai một số giải pháp tiêu thụ 15 tấn sản phẩm nông sản là vải thiều cho nhân dân tỉnh Bắc Giang tại các điểm bán cố định thuộc 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Quản Bạ điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản vải thiều cho nhân dân tỉnh Bắc Giang được đặt tại cơ quan Đội quản lý thị trường số 8 thuộc Tổ 1, TT Tam Sơn. Anh Lê Tiến Quyền, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 8 huyện Quản Bạ trao đổi: Là đơn vị trực tiếp tiếp nhận và kêu gọi sự hỗ trợ, sự đồng hành ủng hộ từ phía nhân dân, đội Quản lý TT số 8 huyện đã triển khai các hình thức vận động gia đình, người thân, người dân đến ủng hộ. Đồng thời để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, chúng tôi tuyên truyền nhân dân khi đến điểm tiêu thụ nông sản vải thiều tỉnh Bắc Giang đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và từng người đến mua một, tránh tập trung quá đông người.
Mỗi người dân tại huyện Quản Bạ đến ủng hộ mua vải thiều đều có chung một cảm xúc đó là tinh thần chia sẻ, truyền thống tốt đẹp lá lành đùm lá rách, đồng hành cùng người trồng vải tỉnh Bắc Giang vượt qua bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, những túm vải thiều chín đỏ, quả to, chất lượng loại 1 đã được chuyển đến người tiêu dùng vùng cao. Chị Nguyễn Thị Thanh Hậu, Tổ 1, TT Tam Sơn cho hay: Với tinh thần chia sẻ, ủng hộ tiêu thụ nông sản vải thiều tỉnh Bắc Giang, sau khi được biết đến chương trình nhân văn này, ngay từ sáng sớm bản thân tôi đã có mặt tại điểm tiêu thụ vải thiều tại huyện Quản Bạ để chờ xe vải lên; Bản thân tôi và người dân đồng bào vùng cao Quản Bạ luôn gửi gắm tình cảm và hướng về nhân dân tỉnh Bắc Giang trong mùa đại dịch Covid- 19 khó khăn này.
Chỉ sau 30 phút những thùng vải thiều được cập bến tại huyện Quản Bạ với tổng trọng lượng trên 1,2 tấn vải đã được bà con nhân dân trên địa bàn huyện ủng hộ, tiêu thụ hết. Đáng nói hơn, chứa đựng trong từng cân vải đó, không chỉ là chất lượng mà còn là tình cảm của bà con đồng bào vùng cao Quản Bạ hướng tới người trồng nông sản tỉnh Bắc Giang với mong muốn và niềm tin người dân Bắc Giang sẽ toàn thắng đại dịch, bởi đằng sau họ luôn có những người anh em tại 62 tỉnh, thành phố còn lại hướng về để tiếp sức.


 

1,2 tấn vải thiểu Bắc Giang cập bến tại Đội QLTT số 8 huyện Quản Bạ.

 

Người dân Quản Bạ ủng hộ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập