Kinh tế

Quản Bạ: Kết nối sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các gian hàng trưng bày.

22/05/2023 09:31 60 lượt xem

Năm 2023, việc mở các gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thu hút đầu tư thuộc chương trình mục tiêu quốc gia “phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của người dân trên địa bàn huyện Quản Bạ được Huyện đoàn Quản Bạ triển khai thực hiện tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Quản Bạ: Kết nối sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các gian hàng trưng bày.
Các gian hàng thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến tham quan, trải nghiệm.

Khi đến du lịch tại huyện Quản Bạ, anh Trần Việt Phát, du khách đến từ Sài Gòn rất ấn tượng trước những sản phẩm đặc trưng, đặc hữu, sản phẩm OCOOP của huyện Quản Bạ tại các gian hàng trưng bày của Huyện đoàn Quản Bạ. Thông qua sự giới thiệu, thuyết trình của các đoàn viên thanh niên tại các gian hàng, anh Phát đã hiểu thêm từ nét văn hóa ẩm thực đến các sản phẩm dược liệu, hương liệu, gia vị, nông sản, thổ cẩm do người dân bản địa làm ra.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ quê hương Quản Bạ trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, việc mở các gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nhằm thu hút đầu tư là rất quan trọng. Trong chiến dịch đầu tiên vào tháng 3 năm 2023, Huyện đoàn Quản Bạ và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tiến hành mở các gian hàng quảng bá tại 09 phiên chợ, 01 lễ hội cấp xã đã thu hút đông đảo khách du lịch và nhân dân ủng hộ đến trải nghiệm rất đông.

Bí thư Huyện đoàn Viên Xuân Tùng trao đổi: Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức mở các gian hàng xúc tiến thương mại gắn với hoạt động chợ phiên văn hóa để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong đoàn viên thanh niên. Ngoài ra, chúng tôi phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức mở các gian hàng trên tại lễ hội, sự kiện văn hóa của địa phương để quảng bá đến đông đảo lượt khách du lịch khi đến với huyện.

Được biết, trong năm 2023 chiến dịch thứ 2 về mở gian hàng kết nối, giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, thu hút đầu tư sẽ được Huyện đoàn Quản Bạ triển khai vào tháng 6 tới đây tại các lễ hội, sự kiện văn hóa và 09 phiên chợ xã trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc hữu, sản phẩm OCOP của huyện Quản Bạ đến khách du lịch và nhân dân trong và ngoài huyện. Đây cũng là yếu tố để góp phần xúc tiến, thu hút đầu tư, tiêu thụ sản phẩm tại địa phương gắn với phát triển thương mại dịch vụ tại địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập