Kinh tế

Quản Bạ: Khuyến khích việc hình thành các điểm trưng bày và bán các sản phẩm đặc hữu của địa phương.

13/09/2021 02:26 118 lượt xem

Với tiềm năng, lợi thế là vùng đất sơn cước được thiên nhiên ưu đãi nhiều sản vật đặc trưng của núi rừng và những sản phẩm dược liệu được chiết xuất từ bài thuốc dân gian của đồng bào dân tộc bản địa. Hiện tại, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Quản Bạ đã lựa chọn việc kinh doanh các sản phẩm đặc hữu của địa phương. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đến thị trường khách hàng.

Quản Bạ: Khuyến khích việc hình thành các điểm trưng bày và bán các sản phẩm đặc hữu của địa phương.
Cửa hàng dược liệu vùng cao của chị Quan Tố Nga, tổ 3, TT Tam Sơn, huyện Quản Bạ

Dưới sự động viên, định hướng của huyện, với vị trí thuận lợi tại Tổ 3, TT Tam Sơn có trục đường Quốc Lộ 4c đi qua, lượng khách du lịch tham quan, dừng nghỉ lưu trú khá đông. Cuối năm 2019, cửa hàng dược liệu vùng cao của gia đình chị Quan Tố Nga chính thức khai trương và đi vào hoạt động, cửa hàng chuyên cung cấp, trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOOP, dược liệu bản địa như: Cao atiso, Trà gừng, Cao củ dòm, Tắm lá thuốc người Dao, mật ong bạc hà, rượu ngô Thanh Vân... Hiện tại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 toàn bộ các sản phẩm của cửa hàng đều được chị Nga bán dưới hình thức online.

Bén duyên với nghề kinh doanh các sản phẩm dược liệu được hơn 3 năm, đến nay điểm trưng bày và bán đặc sản địa phương của chị Viên Thị Lan, Tổ 3, TT Tam Sơn mỗi năm chuyển đến cho thị trường khách hàng trong và ngoài tỉnh trên 400 đơn hàng dược liệu và các sản vật đặc sản của huyện Quản Bạ. Chị Viên Thị Lan, Hộ kinh doanh tại Tổ 3, TT Tam Sơn cho hay: Đánh giá từ thị trường khách hàng với những sản phẩm đặc trưng của địa phương mà cửa hàng của gia đình đang kinh doanh luôn có những hiệu ứng tốt, hiện tại tôi chủ yếu quảng bá, giới thiệu và bán thông qua mạng xã hội, với hình thức vận chuyển tận nơi và tại cửa hàng. Qua đó tạo cho gia đình một nguồn thu nhập khá ổn định. Mặt khác “chia sẻ, quảng bá” được những sản phẩm tốt của vùng cao nguyên Đá Quản Bạ nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung đến thị trường khách hàng.

Nghị quyết Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX  nhiệm vụ giải pháp nêu rõ “trong nhiệm kỳ 2020- 2025, huyện tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm có thế mạnh, tập trung phát triển du lịch gắn với sản phẩm đặc hữu của địa phương trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”... Chính vì vậy, việc định hướng cho nhân dân trên địa bàn huyện có điều kiện về địa điểm, mặt bằng xây dựng các điểm trưng bày và bán các sản phẩm đặc hữu của địa phương là hướng đi có tầm nhìn và là bước đột phá của huyện Quản Bạ. Qua đó vừa thực hiện kép 02 mục tiêu hết sức cụ thể đó là: quảng bá phát triển các sản phẩm du lịch bản địa và nâng cao thu nhập cho nhân dân tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập