Kinh tế

Quản Bạ: Lễ phát động Tết trồng cây năm 2024 tại xã Đông Hà.

23/02/2024 10:00 29 lượt xem

Cùng với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ. Ngày 21/2, UBND xã Đông Hà đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024. Dự và tham gia buổi lễ phát động có đại diện các cơ quan huyện phụ trách xã cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn xã tham gia, hưởng ứng.

Quản Bạ: Lễ phát động Tết trồng cây năm 2024 tại xã Đông Hà.
: Các đại biểu và Nhân dân tham gia trồng cây ăn quả Ôn đới tại hộ gia đình Ông Lò Minh Thiện, thôn Sang Phàng.

Trong những năm, xã Đông Hà đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại địa phương tích cực tham gia vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Hàng năm, cấp ủy, chính quyền xã cùng Nhân dân phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm lâm địa bàn tăng cường công tác tuần tra rừng, phát quang đường băng cản lửa, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống cháy rừng. Cùng với đó, việc trồng cây Nông - Lâm nghiệp gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình cũng được xã quan tâm thực hiện theo chủ trương cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng của huyện. Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo UBND xã Đông Hà kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn xã hãy chung tay trồng nhiều cây xanh góp phần bảo vệ môi trường gắn với đó trồng những cây có giá trị kinh tế cao, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương. Phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu “Không để rừng chống, đồi trọc, đất vườn bỏ hoang”.

Ngay sau lễ phát động các đại biểu và Nhân dân đã tiến hành trồng 50 cây ăn quả ôn đới gồm: Mít, Xoài, Nhãn, Na tại hộ gia đình Ông Lò Minh Thiện, thôn Sang Phàng. Đây đều là những loại cây ăn quả phù hợp với khí hậu nắng ấm của xã Đông Hà. Để các cây trồng đảm bảo tỷ lệ sống, sinh trưởng và phát triển tiến tới cho gia đình có nguồn thu nhập; Việc trồng cây được đảm bảo các kỹ thuật về đào hố, bón phân lót, khoảng cách giữa các cây. Diện tích cây sau khi trồng đã bàn giao cho gia đình ông Lò Minh Thiện chăm sóc và bảo vệ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập