Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Mỗi tuần một việc tốt tại xã Lùng Tám.

05/05/2022 02:12 36 lượt xem

Hoạt động “Mỗi tuần một việc tốt” tại huyện Quản Bạ là việc làm hướng về cơ sở của đội ngũ cán bộ thực hiện hỗ trợ các nội dung như: thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, giúp đỡ nhân dân trong phát triển kinh tế... Tại xã Lùng Tám, hoạt động này được cấp ủy, chính quyền và cán bộ, công chức của xã duy trì thực hiện thường xuyên.

Quản Bạ: Mỗi tuần một việc tốt tại xã Lùng Tám.
Đoàn viên thanh niên xã Lùng Tám hỗ trợ gia đình bà Lò Thị Si dọn dẹp thực bì, cải tạo vườn tạp

Mỗi tuần một việc tốt tại xã Lùng Tám được cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, mỗi phần việc lại có ý nghĩa khác nhau song đều thu hút đông đảo cán bộ, công chức tại xã tham gia. Việc triển khai hoạt động này cũng được xã Lùng Tám có những cách làm riêng như phân công các Khối gồm Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTT Tổ quốc Việt Nam, các Hội, đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn xã sẽ đăng ký từng phần việc trong mỗi tuần và chủ động phát động để thực hiện phần việc đó. Ghi nhận tại buổi hoạt động mỗi tuần một việc tốt do Đoàn thanh niên xã Lùng Tám phát động tại gia đình bà Lò Thị Si, người gia neo đơn đang nuôi 03 cháu mồ côi cha mẹ thôn Tùng Nùn. Tại đây cán bộ, công chức xã và đoàn viên thanh niên trong thôn Tùng Nùn đã hỗ trợ gia đình bà Si các phần việc như: Dọn dẹp thực bì, cải tạo diện tích vườn tạp để trồng cây rau màu; Hướng dẫn gia đình việc chỉnh trang nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi, chăm sóc diện tích vườn susu... Không khí tham gia lao động của mọi người tại buổi hỗ trợ thật hăng say, sôi nổi.

Mỗi tuần một việc tốt tại xã Lùng Tám nói riêng, huyện Quản Bạ nói chung được thực hiện với phương châm "cầm tay chỉ việc". Với những yếu tố tích cực của hoạt động này, trong thời gian tới huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục duy trì thực hiện và nhân rộng nội dung mỗi tuần một việc tốt. Qua đó tạo sức lan tỏa từ sự trách nhiệm, vai trò trong mỗi cán bộ của dân, do dân và vì dân. Đặc biệt đó là trao đòn bẩy, tạo động lực để nhân dân phấn đấu, nỗ lực trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập