Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Nghĩa tình trong thời dịch bệnh Covid- 19.

26/08/2021 09:49 58 lượt xem

Những ngày này, TP. Hà Nội tiếp tục bước vào thời kỳ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 ở mức cao nhất, khẩn trương và cấp bách nhất. Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid- 19 thật sự nguy hiểm, cam go và cần sự kiên cường. Thế nhưng, ngay trong lúc dịch bệnh phức tạp nhất thì tình người lại trỗi dậy thật mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tại huyện Quản Bạ, chiều tối ngày 25/8, đoàn xe vận tải chở 60 tấn nông sản đã khởi hành từ trung tâm huyện lên đường di chuyển tiếp sức cho khu vực cách ly và nhân dân tại quận Long Biên, TP Hà Nội.

Quản Bạ: Nghĩa tình trong thời dịch bệnh Covid- 19.
Các chuyến xe tình nguyện của huyện Quản Bạ chở những nông sản là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quản Bạ.

Cũng như hàng trăm tình nguyện viên của huyện Quản Bạ tham gia vào công việc tiếp nhận ủng hộ, kiểm tra, phân loại, đóng bao các loại nông sản để vận chuyển về Quận Long Biên, TP Hà Nội. Gần 1 tuần nay, mặc dù khối lượng công việc chuyên môn của đơn vị khá nhiều, thế nhưng tạm gác lại và sắp xếp bố trí công việc hợp lý. Thiếu tá Trần Huy Ngân, cán bộ Ban Chỉ Huy quân sự huyện cùng 20 cán bộ khác của đơn vị luôn có mặt từ rất sớm tại điểm tập kết nông sản ủng hộ của huyện Quản Bạ, mỗi người một việc nhanh chóng thực hiện trên tinh thần cao nhất, khẩn trương nhất là hướng về khu vực cách ly và nhân dân quận Long Biên.  Thiếu tá Trần Huy Ngân, Ban Chỉ Huy quân sự huyện Quản Bạ cho hay: Bản thân tôi và CBCS trong đơn vị đã cùng nhau tập trung tại khu vực tiếp nhận nông sản ủng hộ cho quận Long Biên để lựa chọn, phân loại và vận chuyển các loại nông sản lên xe với tinh thần tham gia nhiệt tình.

Tinh thần bất diệt cùng lời hiệu triệu có sức lan tỏa rộng rãi, sâu rộng “mỗi người dân là một chiến sỹ chống dịch; Mỗi cán bộ, đảng viên là lá cờ đầu chống dịch; Mỗi cơ sở Đảng là một pháo đài chống dịch vững chắc”. Chung tay, góp sức, mỗi gia đình tại huyện Quản Bạ đã tham gia đóng góp các loại nông sản là bí đỏ, su su, khoai tây và đu đủ, với nghĩa tình phần nào đó sẽ góp sức, góp lực trong chăm lo những bữa ăn cho người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch tại quận Long Biên, TP Hà Nội.

Không quản ngại đường xá xa xôi và thời tiết có phần không ủng hộ, đoàn xe hỗ trợ của huyện Quản Bạ đã xuất phát trong sự hân hoan, vui mừng hướng về quận long biên, đem theo tình cảm sự sẻ chia và niềm tin chiến thắng đại dịch Covid- 19 của nhân dân huyện nhà. Hành động hỗ trợ quận Long Biên đã ấm lên sự nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vùng cao huyện Quản Bạ luôn sát cánh, đồng hành địa phương bạn trong cuộc chiến Covid- 19. Mỗi người đang đồng tâm, dồn sức, đồng lòng cùng Đảng và Nhà nước quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chống lại đại dịch toàn cầu.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập