Kinh tế

Quản Bạ: Nhân dân triển khai gieo cấy Lúa vụ Mùa năm 2023.

17/05/2023 17:15 51 lượt xem

Những ngày này, nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ tích cực chuẩn bị các điều kiện để gieo cấy vụ Lúa Mùa năm 2023, tạo không khí thi đua trong sản xuất nông nghiệp thật sôi nổi, khí thế trên những cánh đồng tại huyện.

Quản Bạ: Nhân dân triển khai gieo cấy Lúa vụ Mùa năm 2023.
Nhân dân tích cực chuẩn bị cho vụ Lúa Mùa năm 2023.

Tranh thủ thời tiết vừa qua có mưa, nguồn nước làm đồng dồi dào, thuận lợi, nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đã triển khai mọi công tác chuẩn bị cho vụ Lúa Mùa năm 2023 như: Khơi thông dòng chảy tại hệ thống kênh mương thủy lợi, tiến hành bắt nước, áp dụng cơ giới hóa máy móc hiện đại thực hiện các công đoạn cày ải ruộng đồng đảm bảo cho việc gieo trồng cây Lúa. Tại một số địa phương như: Tùng Vài, Đông Hà, thị trấn Tam Sơn nhân dân đã tiến hành gieo cấy Lúa, các giống Lúa được nhân dân lựa chọn trong vụ Mùa năm nay chủ yếu vẫn là HKT 999, Kim ưu, Nghị Ưu, Lúa Nhật 09, 725 và một sống giống Lúa lai khác. Qua các vụ Lúa Mùa canh tác cho thấy, đây đều là những giống Lúa có chọn lọc tạo điều kiện cho sự sinh trưởng, phát triển tốt phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của huyện Quản Bạ, tỷ lệ sâu bệnh hại ít, năng suất và chất lượng đạt cao.

 Vụ Lúa Mùa năm 2023, toàn huyện Quản Bạ theo kế hoạch sẽ gieo cấy gần 1.300 ha lúa, tập trung nhiều nhất tại các cánh đồng trũng, đảm bảo về điều kiện tưới tiêu như xã Quyết Tiến, Đông Hà, TT Tam Sơn, Thanh Vân, Tùng Vài, Cao Mã Pờ. Để đảm bảo triển khai sản xuất vụ Lúa Mùa đảm bảo cơ cấu mùa vụ và theo đúng kế hoạch. Hiện các xã, thị trấn tiếp tục cử cán bộ khuyến nông địa phương thường xuyên bám sát ruộng đồng nắm bắt tình hình gieo cấy Lúa Mùa của nhân dân; Chủ động trong công tác đôn đốc nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy, hướng dẫn cách nhận biết các dấu hiệu và thực hiện các biện pháp phòng, chống sâu bệnh hại trên cây Lúa. 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập