Kinh tế

Quản Bạ: Nhân dân xuống đồng canh tác vụ Xuân Hè năm 2022.

08/02/2022 08:49 46 lượt xem

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, phong trào xuống đồng sản xuất vụ Xuân Hè lại được bà con nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ tích cực hưởng ứng. Hiện tại các hộ canh tác nông nghiệp tại huyện Quản Bạ đang chuẩn bị những điều cần và đủ về đất đai, phân bón, cây giống để gieo trồng vụ Xuân Hè năm 2022 được đảm bảo đúng khung lịch thời vụ.

Quản Bạ: Nhân dân xuống đồng canh tác vụ Xuân Hè năm 2022.
Nhân dân thị trấn Tam Sơn gieo trồng ngô vụ Hè Thu năm 2022

Hiện nay, bà con nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đang tập trung nhân lực để tiến hành dọn dẹp thực bì, cài ải các diện tích đất canh tác nông nghiệp để kịp thời xuống giống các loại cây trồng. Lan tỏa phong trào trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ kém hiệu quả sang cây trồng cho năng suất cao, Vụ Xuân Hè năm 2022 tại huyện Quản Bạ, nhiều loại cây trồng được bà con nhân dân lựa chọn xuống giống như: Cây ăn quả lâu năm, cây rau màu và chủ yếu là cây ngô lai. Trong đó, các diện tích trồng ngô lai được chọn lọc cho năng suất chất lượng cao như: CP 511, CP 111. Các giống này có khả năng chống chịu sâu bệnh hại cao, thân cứng hạn chế bị đổ do mưa to, gió lớn, chất lượng hạt đều, năng suất cao hơn so với các giống ngô địa phương khoảng 20%. Riêng với các diện tích đất canh tác nông nghiệp có độ dốc cao, kém màu mỡ, nhân dân đã chủ động dọn dẹp thực bì, cày ải đất từ trước Tết nguyên Đán để đất có tính thẩm thấu sương và độ ẩm, biện pháp này sẽ làm đất tơi xốp, chứa nhiều chất dinh dưỡng trước khi xuống giống cây trồng. Ngoài ra giải pháp bù đất – lấp đá trong sản xuất nông nghiệp tiếp tục được nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ áp dụng với mục đích cải tạo ruộng đồng.

Để đảm bảo vụ Xuân Hè năm 2021 canh tác đúng khung lịch thời vụ, huyện Quản Bạ chỉ đạo ngành chuyên môn, 13 xã thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân tiếp tục đẩy nhanh việc gieo trồng các giống cây nông nghiệp phù hợp, có năng suất cao, hiệu suất thu nhập ổn định. Đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp trong phòng, chống sâu bệnh hại trên cây trồng.  Với sự chủ động và kinh nghiệm trong canh tác nông nghiệp của bà con nhân dân, vụ Xuân Hè năm 2022 tại huyện Quản Bạ hứa hẹn sẽ có những thắng lợi mới, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành  chỉ tiêu trong sản xuất nông, lâm, nghiệp của huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập