Kinh tế

Quản Bạ: Nhân dân xuống đồng ngày đầu xuân

01/02/2023 07:59 16 lượt xem

Từ ngày mùng 4 Tết, như thông lệ, bà con vùng cao ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện Quản Bạ đã ra đồng “xông đất” sản xuất vụ Xuân để đảm bảo đúng lịch thời vụ. Khí thế lao động sản xuất hối hả của bà con hứa hẹn một vụ Xuân thắng lợi.

Quản Bạ: Nhân dân xuống đồng ngày đầu xuân
Ngày mùng 5 Tết gai đình chị Lệnh Thị Nga đã ra đồng xông đất với mong muốn vụ Xuân bội thu

Mặc dù không khí xuân vẫn còn tràn ngập, thời tiết tương đối lạnh, nhưng trên các vạt nương thuộc địa bàn thị trấn Tam Sơn nói riêng và các xã trên địa bàn huyệnQuản Bạ nói chung, người dân đã tích cực ra đồng sản xuất vụ Xuân khởi đầu cho một vụ sản xuất mới. Với quan niệm “xông đất” để năm nay có một vụ Ngô bội thu. Gia đình chị Viên Thị Sinh, ngay trong ngày mùng 4 Tết đã xuống đồng dọn dẹp thực bì để chuẩn bị đất trồng 4.000m2 đất Ngô xuân.

Khác với gia đình chị Sinh, gia đình chị Lệnh Thị Nga, ở tổ 3 thị trấn Tam Sơn, trước Tết Nguyên đán năm 2023 gia đình đã thu dọn thực bì, cày ải làm đất sẵn, nên ngay sau những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày mùng 5 Tết gia đình đã tập trung ra đồng trồng ngô, giống ngô lai đơn F1 NK6275.

Với khí thế vui tươi, phấn khởi lao động, sản xuất đầu năm, cùng với sự chủ động của các địa phương cùng người dân trong khâu chuẩn bị giống, làm đất, tin tưởng rằng bà con nông dân huyện Quản Bạ sẽ có vụ xuân thắng lợi./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập