Kinh tế

Quản Bạ: Nỗ lực đưa hàng Việt Nam chất lượng cao về vùng nông thôn.

16/03/2023 14:22 85 lượt xem

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do các cấp phát động. Những năm trở lại đây, tại các vùng quê nông thôn của huyện Quản Bạ, hàng Việt Nam chất lượng cao đã từng bước được đưa tới người tiêu dùng và nhân dân. Đây là sự nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành tại huyện trong thực hiện nội dung này.

Quản Bạ: Nỗ lực đưa hàng Việt Nam chất lượng cao về vùng nông thôn.
Các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thực tế thấy rằng, trong một bộ phận người tiêu dùng và nhân dân thuộc vùng nông thôn của huyện Quản Bạ, tư tưởng thích mua hàng rẻ và không quan tâm đến chất lượng, xuất xứ hàng hóa là vẫn còn tồn tại. Đây là vấn đề về nhận thức cần phải thay đổi trong tư duy của người tiêu dùng và nhân dân, đặt ra cho cấp ủy, chính quyền địa phương tại huyện cần thực hiện xuyên suốt trong công tác tuyên truyền, vận động với những giải pháp cụ thể nhất để hàng Việt Nam chất lượng cao phủ sóng rộng đến từng vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới tại huyện.

Ông Vương Đức Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Hà cho biết: UBND xã phối hợp UB MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương tăng cường công tác tuyên truyền tại các buổi họp thôn và tại hộ gia đình về thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đến nay, cơ bản nhân dân và chủ cửa hàng tạp hóa lớn, nhỏ tại xã nhận thức sâu sắc về ưu điểm vượt trội của hàng Việt Nam chất lượng cao.

Là một người tiêu dùng luôn ưa chuộng và lựa chọn các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, chị Vùi Thị Duyên, xã Đông Hà giờ đây không còn phải đi lên trung tâm huyện để mua các mặt hàng cần thiết phục vụ nhu cầu của gia đình có xuất xứ, nguồn gốc sản xuất của Việt Nam. Bởi các cửa hàng kinh doanh tạp hóa nhỏ, lẻ tại thôn nay đã bày bán đa dạng các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. Chị Vùi Thị Duyên chia sẻ thêm: Tôi là một người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe của bản thân và gia đình, chính vì vậy lựa chọn các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất, giá thành, thành phần nguyên liệu sản phẩm tôi rất yên tâm sử dụng.

Hiện nay toàn huyện Quản Bạ có trên 190 cửa hàng buôn bán tạp hóa lớn, nhỏ. Cơ bản, các chủ cửa hàng kinh doanh luôn ưu tiên bày bán hàng các mặt hàng của Việt Nam chất lượng cao, do người Việt sản xuất. Chị Cao Thị Huyền, Cửa hàng tạp hóa xã Đông Hà cho hay: Cửa hàng của tôi chủ yếu là buôn bán hàng Việt Nam chất lượng cao, về mẫu mã đa dạng, chất lượng, giá bán không quá cao so với các mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc khác. Đặc biệt, người tiêu dùng ở địa phương sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao là đa số.

Đến nay, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Quản Bạ đã có những khởi sắc ban đầu. Để tích cực đưa hàng Việt Nam chất lượng cao phủ rộng về với vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và thay đổi tư duy sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ của nhân dân tại huyện cần tiếp tục huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương tại huyện chung tay thực hiện. Cùng với đó, công tác quản lý, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi buôn bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng phải được thực hiện nghiêm. Qua đó, để người tiêu dùng và nhân dân tại vùng nông thôn của huyện có thể tiếp cận, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập