Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Thị trấn Tam Sơn xã hội hóa lắp đèn điện công cộng.

03/01/2022 02:50 82 lượt xem

Với sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào đèn điện công cộng thắp sáng vùng nông thôn của huyện Quản Bạ trong năm 2021. Vừa qua, sau khi họp bàn và đi đến thống nhất, nhân dân làng Văn Lươm, Tổ 4, Thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đã thực hiện xã hội hóa tiến hành lắp đường điện cao áp tại khu dân cư.

Quản Bạ: Thị trấn Tam Sơn xã hội hóa lắp đèn điện công cộng.
Nhân dân Làng Văn Lươm, Tổ 4, TT Tam Sơn xã hội hóa lắp đặt hệ thống điện cao áp tại khu dân cư.

Làng Văn Lươm, Tổ 4, TT Tam Sơn là ngõ có 20 hộ gia đình sinh sống, chủ yếu là làm nghề canh tác nông nghiệp. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhân dân làng Văn Lươm đã chủ động trong triển khai họp các hộ gia đình, thống nhất xã hội hóa toàn bộ kinh phí lắp hệ thống đèn điện cao áp là gần 20 triệu đồng tiền mua vật liệu như xi măng, cát, sỏi, dây điện, bóng đèn. Mỗi hộ gia đình cử 1 thành viên tham gia góp công lao động để thực hiện đổ cột bê tông, kéo dây điện và lắp bóng đèn. Được biết hệ thống đèn cao áp tại Làng Văn Lươm được đấu nối thẳng với hệ thống đèn cao áp của thị trấn và được Trung Tâm dịch vụ môi trường điện nước huyện hỗ trợ chi phí tiền điện thắp.

Góp sức, góp lực trong xã hội hóa đèn điện thắp sáng công cộng của người dân trong làng Văn Lươm, TT Tam Sơn, là một việc làm tốt thể hiện tinh thần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng sự đủ đầy, văn minh tại khu dân cư, và cần tiếp tục được nhân rộng tại xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ. Theo số liệu của ngành chuyên môn tổng hợp, trong năm 2021 toàn huyện Quản Bạ đã xã hội hóa gần 2,5 tỷ đồng để lắp hệ thống đèn điện công cộng thắp sáng vùng nông thôn tại 13 xã, thị trấn. Được biết, cũng trong năm 2021, nhân dân Làng Văn Lươm, TT Tam Sơn đã xã hội hóa đóng góp 100% kinh phí để xây dựng 01 cây cầu bê tông cốt thép trị giá gần 100 triệu đồng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập