Kinh tế

Quản Bạ: Tích cực sản xuất cây trồng rau vụ Đông năm 2022.

27/10/2022 07:19 25 lượt xem

Từ cuối tháng 9, tại huyện Quản Bạ trên những thửa ruộng, người nông dân đã tấp nập không khí tăng gia sản xuất, chuẩn bị những điều kiện cần và đủ để gieo trồng cây rau vụ Đông năm 2022. Tạo nên một phong trào sản xuất cây trồng rau vụ Đông trên địa bàn huyện sôi nổi, phấn khởi, với mong muốn một vụ Đông thắng lợi về năng suất và chất lượng.

Quản Bạ: Tích cực sản xuất cây trồng rau vụ Đông năm 2022.
Nhân dân tích cực gieo trồng cây rau vụ Đông năm 2022

Đã trở thành vụ thứ 3 trong năm và là vụ có nguồn thu nhập ổn định nhất. Với gần 1.000m2 ruộng, cây rau vụ Đông năm ngoái đã cho gia đình bà Nguyễn Thị Sơn, tổ 4, thị trấn Tam Sơn thu nhập gần 15 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Cũng theo bà Sơn cho biết, chỉ sau gần 3 tháng chăm sóc thì cây rau vụ Đông sẽ cho thu hoạch. Bà Nguyễn Thị Sơn, tổ 4 chia sẻ: Năm nay khi đến vụ Đông gia đình tôi đã chuẩn bị đẩy đủ điều kiện về đất, nước, phân bón để gieo trồng các loại rau. Trong đó gia đình tôi trồng nhiều cây rau súp lơ, vì đây là cây có giá trị cao.

Với kinh nghiệm sản xuất cây rau vụ Đông qua nhiều năm của người nông dân huyện Quản Bạ chia sẻ. Để năng xuất cây rau vụ Đông sống và phát triển cần lựa chọn đúng giống rau phù hợp với khí hậu lạnh của mùa Đông và chịu được sương giá như: Bắp cải, su hào, súp lơ. Bà Lệnh Thị Tuyến, tổ 4 cho biết thêm: Trồng cây rau vụ Đông đã trở thành phong trào sản xuất nông nghiệp của hội viên phụ nữ Tổ 4, thu nhập từ cây rau vụ Đông cũng cao hơn các vụ khác trong năm. Như năm ngoái gần 800m2 đất ruộng cho gia đình tôi thu nhập gần 12 triệu đồng.

Nhiều diện tích cây rau vụ Đông phát triển tốt, nhân dân tập trung làm cỏ

Với sự chủ động của ngành chuyên môn huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và của người nông dân trên địa bàn huyện. Hiện tại việc sản xuất cây rau vụ Đông năm 2022 đang được thực hiện tích cực. Bên cạnh việc đẩy mạnh gieo trồng, thì nhiều diện tích cây rau vụ Đông đã phát triển xanh tốt. Theo kế hoạch vụ Đông năm 2022, toàn huyện Quản Bạ sẽ sản xuất gieo trồng với diện tích 1.291 ha. Với nguồn thu nhập thực lĩnh bằng tiền khá ổn định cao gấp 2- 3 lần cây trồng các vụ khác trong năm, đây sẽ là nền tảng quan trọng để phong trào sản xuất rau vụ Đông năm 2022 tại huyện Quản Bạ tiếp tục được lan tỏa và gặt hái nhiều thắng lợi, góp phần vào việc nâng cao hệ số sử dụng và thu nhập/ đơn vị diện tích đất canh tác.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập