Kinh tế

Quản Bạ: Toàn huyện có trên 300 ha diện tích cây Hồng không hạt.

15/08/2022 12:03 28 lượt xem

Từ năm 2017 đến nay, với thương hiệu Hồng không hạt đã được cấp chỉ dẫn địa lý tại 05 xã Nghĩa Thuận, Thanh Vân, Tùng Vài, TT Tam Sơn, Bát Đại Sơn. Diện tích cây Hồng không hạt tại huyện Quản Bạ không ngừng được phát triển và nhân rộng.

Quản Bạ: Toàn huyện có trên 300 ha diện tích cây Hồng không hạt.
Diện tích cây Hồng không hạt tại thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài

Trái Hồng không hạt của huyện Quản Bạ có đặc trưng riêng của loại cây ăn quả ôn đới trên vùng đất vùng cao như: Vị quả ngọt đậm, nhiều cát, không có hạt. Quả Hồng không hạt của huyện được thị trường khách hàng biết đến và rất ưa chuộng. Chính vì vậy, ngay sau khi được công nhận chỉ dẫn địa lý vùng trồng cây Hồng không hạt, huyện Quản Bạ đã chỉ đạo ngành chuyên môn huyện phối hợp, hướng dẫn nhân dân tại 05 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý tập trung mở rộng diện tích trồng cây Hồng không hạt. Trong đó, vùng trồng tập trung đang được quy hoạch triển khai tại xã Nghĩa Thuận, địa phương có diện tích cây Hồng không hạt chiếm gần 60% tổng diện tích của toàn huyện. Đến thời điểm này, huyện Quản Bạ có trên 300ha diện tích cây Hồng không hạt, trong đó có hơn 100ha đã cho thu hoạch quả, năm 2021 vụ quả Hồng không hạt trên địa bàn huyện đạt trên 560 tấn quả.

Trung bình tùy vào mỗi vụ, giá bán quả Hồng không hạt của huyện Quản Bạ giao động từ 25.000 đồng đến 40.000 đồng/ kg. Đây là giá bán ổn định cho người trồng, vì vậy huyện Quản Bạ tiếp tục xác định đây là 1 trong những cây trồng tiềm năng, thế mạnh và là trái cây đặc hữu của địa phương. Việc nhân rộng, trồng mới các diện tích cây Hồng không hạt trong thời gian tới sẽ là định hướng cụ thể được UBND huyện Quản Bạ đề ra thực hiện. Phấn đấu, tương lai không xa nhiều sản phẩm được sơ chế, chế biến từ quả Hồng không hạt của địa phương sẽ được đưa ra thị trường khách hàng. Cùng với đó, toàn bộ diện tích Hồng không hạt của huyện Quản Bạ sẽ được chăm sóc, thu hái và bảo quản đảm bảo theo hướng hữu cơ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập