Kinh tế

Quản Bạ: Xã Cán Tỷ tích cực giải ngân nguồn vốn các Chương trình MTQG

14/09/2023 14:21 70 lượt xem

Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 hiện đang được triển khai tại huyện Quản Bạ nói chung và xã Cán Tỷ nói riêng. Đây là chương trình được kỳ vọng sẽ nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Quản Bạ: Xã Cán Tỷ tích cực giải ngân nguồn vốn các Chương trình MTQG
Xã Cán Tỷ giải ngân nguồn vốn các Chương trình MTQG

Thực hiện Dự án 3 về phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giái trị, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ đã lựa chọn thực hiện Dự án nuôi bò sinh sản. Để triển khai chương trình, cấp ủy, chính quyền xã Cán Tỷ đã tích cực tuyên truyền đến tất cả các thôn bản và qua rà soát xem xét về thủ tục, điều kiện, đã lập hồ sơ cho 150 hộ đăng ký tham gia với hình thức nhà nước hỗ trợ mỗi hộ gia đình là 11 triệu 600 nghìn đồng để mua 1 con bò. Tổng số kinh phí hỗ trợ là trên 1 tỷ 827 triệu đồng. Đến thời điểm nay, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ đã hoàn thành giải ngân cho 150 hộ, đạt 100% kế hoạch.

Việc triển khai thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia nói chung, chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng thực sự là cơ hội, động lực giúp người dân phát triển kinh tế-xã hội. Qua đó, giúp người dân có nguồn vốn để chủ động trong sản xuất, phát triển kinh tế. Đồng thời, nhiều hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí cũng như vay ưu đãi để xây dựng nhà cửa kiên cố khang trang.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập