Kinh tế

Quyết Tiến đẩy mạnh áp dụng khoa học, kỹ thuật trong nông nghiệp.

06/07/2022 14:16 46 lượt xem

Xã Quyết Tiến là nơi tập trung sản xuất rau, củ, quả, cung cấp phục vụ cho toàn huyện và cả thành phố Hà Giang. Việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất trồng rau an toàn đã được huyện đẩy mạnh quan tâm. Huyện cũng đã xác định rõ phải nâng cao năng lực số hóa của người nông dân. Và cách tốt nhất chính là đưa những công ty đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đến đây để phát triển. Từ đó người dân sẽ có thêm kinh nghiệm, có thêm kiến thức để tiếp cận với nông nghiệp thông minh.

Quyết Tiến đẩy mạnh áp dụng khoa học, kỹ thuật trong nông nghiệp.
Người nông dân biết chú trọng vào việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp

Những năm vừa qua, khai thác tiềm năng địa phương, Xã Quyết Tiến đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ, cơ giới hóa trong sản xuất nhằm tăng giá trị trên đơn vị diện tích đất canh tác. Được biết, Với trên 3.000 ha cây trồng, phần lớn là rau, hoa, cây dược liệu... Quyết Tiến hiện là xã trọng điểm của huyện Quản Bạ về phát triển nông nghiệp hiện đại. Để nghề trồng rau sạch phát triển bền vững cần có sự đầu tư, hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phía người nông dân cũng phải tăng cường nâng cao kiến thức, kỹ năng về trồng rau sạch. Nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật về phòng, chống sinh vật hại trên rau bằng các biện pháp như không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tăng tỷ lệ sử dụng thuốc sinh học, áp dụng các kỹ thuật, công nghệ mới trong sơ chế, bảo quản.

Tới đây, xã Quyết Tiến sẽ chú trọng sản xuất nông nghiệp theo lối truyền thống kết hợp khoa học hiện đại, đồng thời thúc đẩy xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu một số nông sản chủ lực, từ đó xây dựng nền nông nghiệp xanh, sạch và bền vững./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập