Kinh tế

Quyết Tiến tập trung thu hoạch Lạc vụ Hè Thu.

14/10/2020 09:23 24 lượt xem

Nhiều năm qua cây lạc đã được người nông dân ở xã vùng cao Quyết Tiến đưa vào trồng ở 2 vụ là vụ Xuân và vụ Hè thu, qua đó đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân. Những ngày này, bà con nông dân trong xã đang dồn sức thu hoạch lạc Hè thu để giải phóng đất, gieo trồng vụ đông.

 Giống như nhiều hộ gia đình khác ở thôn Khâu Làn, xã Quyết Tiến, nhiều năm qua ngoài việc các loại cây hoa màu khác thì năm nào gia đình anh Phàn Thế Trung cũng trồng lạc ở cả hai vụ Xuân và Hè thu, bởi trồng cây lạc chi phí phân bón ít và không tốn nhiều công chăm sóc và cho thu hoạch cao hơn so với các loại hoa màu khác vùng vụ, Với 0.5ha lạc, sau khi trừ chi phí trung bình mỗi vụ gia đình anh thu về trên 5 triệu đồng.
 Để đạt được chỉ tiêu phân bổ của xã đối với thôn Khâu Làn về diện tích, cũng như sản lượng Lạc vụ Hè thu năm 2020. Ngay từ đầu mùa vụ Ban quản lý thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền tới toàn thể nhân dân "không để đất bỏ trống" mà thay vào đó là trồng Lạc, một phần để cải tạo đất một phần tăng thêm thu nhập cho bà con nhân dân.
 Được biết, năm 2020 xã Quyết Tiến gieo trồng lạc với tổng diện tích là 317ha, tăng 19ha so với cùng kỳ, trong đó lạc xuân là 55ha; lạc hè thu là 262 ha, với cơ cấu giống lạc đỏ chủ yếu. Tính đến thời điểm này, toàn xã đã thu hoạch được khoảng 45% diện tích lạc Hè thu, năng suất ước đạt 23,2 tạ/ha, sản lượng ước đạt 607,7 tấn. Ngay sau khi nhân dân thu hoạch đến đâu thương lái đến thu mua đến đó với giá bán trung bình giao động từ 13-15 nghìn đồng/kg lạc tươi. Với hiệu quả của cây lạc, huyện Quản Bạ nói chung và xã Quyết Tiến nói riêng sẽ tiếp tục khuyến khích bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tập trung thành từng vùng sản xuất hàng hóa lớn; đồng thời, thực hiện liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp để cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm đối với cây Lạc./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập