Kinh tế

Tả Ván (Quản Bạ) cuộc sống trở bình thường mới.

15/12/2021 10:46 71 lượt xem

Xã Tả Ván, huyện Quản Bạ từng là địa phương của tỉnh có cấp độ dịch Covid-19 ở mức báo động nguy hiểm, cấp độ 4 vùng đỏ. Với sự quyết liệt trong chỉ đạo của huyện Quản Bạ, sự quyết tâm và sức đoàn kết của cấp ủy, chính quyền cùng nhân dân trên địa bàn xã. Đến nay xã Tả Ván đã về cấp độ 1, vùng xanh an toàn, cuộc sống của nhân dân tại đây đã được trở lại trạng thái bình thường mới.

Tả Ván (Quản Bạ) cuộc sống trở bình thường mới.
Người dân thôn Lò Suối Tủng tích cực tăng gia sản xuất đảm bảo đúng khung lịch thời vụ.

Đã qua 14 ngày trên địa bàn xã Tả Ván không còn ghi nhận những ca nhiễm Sars- CoV- 2 trong môi trường cộng đồng cũng như trong khu vực cách ly tập trung của xã. Từ 128 trường hợp F0 được điều trị và theo dõi sức khỏe tại khu vực thu dung thuộc trường PTDT BT Trung học cơ sở xã, đến nay đã có 122 ca được điều trị khỏi, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính và được trả về gia đình để thực hiện việc tự cách ly. Còn 06 ca đang trong quá trình theo dõi sức khỏe.

Trao đổi với phóng viên Chủ tịch UBND xã Tả Ván ông Sân Xín Lìn cho biết: Có thể khẳng định rằng, sau 1 tháng căng mình với công tác vừa phòng, vừa chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn xã Tả Ván. Hiện tại, địa phương đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Đây là kết quả phản ánh rõ sức đồng tâm, hiệp lực quyết thắng dịch bệnh Covid- 19 của xã Tả Ván. Mọi hoạt động và dịch vụ trên địa bàn đã được nới lỏng và dần khôi phục hoạt động.

Cuộc sống của người dân xã Tả Ván đã bắt nhịp trở lại bình thường mới, sau một thời gian tạm dừng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn xã. Nhân dân phấn khởi, vui mừng tích cực tăng gia sản xuất, trồng cấy cây trồng vụ đông để đảm bảo đúng khung lịch thời vụ; Đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm để đảm bảo nguồn cung cấp cho thị trường Tết nguyên Đán sắp tới. Cùng với đó, các hoạt động dịch vụ cần thiết, mua sắm cơ bản trên địa bàn xã Tả Ván như: Cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sửa chữa xe máy và nhiều dịch vụ khác cũng dần đi vào hoạt động trở lại. 

Các hoạt động dịch vụ, mua sắm tại xã Tả Ván đã trở lại hoạt động.

Chị Giàng Thị Chấu, thôn Lò Suối Tủng phấn khởi chia sẻ: Là một người dân xã Tả Ván, tôi rất vui mừng khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại địa phương đã được kiểm soát và trở về vùng xanh an toàn. Hiện tại chúng tôi đnag tích cực gieo trồng, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế trở lại. Không dấu được cảm xúc, anh Vàng Seo Lành, thôn Lò Suối Tủng nói: Phải nói rằng, sau 1 tháng kiên cường trên mặt trận chống dịch bệnh Covid- 19 tại địa phương. Được sự quan tâm của tỉnh, huyện, xã và các mạnh thường quân, giờ đây cuộc sống của người dân xã Tả Ván đã trở lại bình thường mới. Cửa hàng sửa xe của gia đình đã mở trở lại. Mặc dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên người dân chúng tôi vẫn chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Khẩu trang, khử khuẩn...

Xây dựng và thực hiện đúng, trúng các kế hoạch, chiến lược về phục hồi kinh tế, an sinh xã hội, bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho nhân dân tại địa phương sau thời gian dịch bệnh Covid- 19 xảy ra đang được cấp ủy, chính quyền xã Tả Ván triển khai thực hiện đồng bộ. Trong thời gian tới, với tinh thần không lơ là chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, xã Tả Ván tiếp tục duy trì các tổ chốt chặn kiểm soát công dân ra vào địa bàn. Nhân dân chấp hành tốt thông điệp 5K+ vacxin của Bộ y tế. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không ngừng đề cao cảnh giác trước dịch bệnh. Qua đó đảm bảo thực hiện đúng với chỉ đạo chung của các cấp là chống dịch để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập