Gương người tốt - việc tốt

Tình nguyện viên xã Quyết Tiến hỗ trợ các gia đình thuộc diện cách ly tập trung chăm sóc đàn vật nuôi.

19/11/2021 01:47 83 lượt xem

Những ngày thực hiện việc phong tỏa toàn bộ thôn Khâu Bủng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ để đảm bảo cho công tác khoanh vùng, dập dịch, thu dung và điều trị các trường hợp F0. Việc chăm lo nhà cửa, chăm sóc đàn vật nuôi của các hộ gia đình thuộc diện đi cách ly tập trung là lỗi lo lớn. Để công dân an tâm thực hiện cách ly, nhiều tình nguyện viên của xã Quyết Tiến đã xung vào vùng dịch để hỗ trợ chăm sóc đàn vật nuôi cho các hộ gia đình.
 

Tình nguyện viên xã Quyết Tiến hỗ trợ các gia đình thuộc diện cách ly tập trung chăm sóc đàn vật nuôi.
Các tình nguyện viên hỗ trợ gia đình nấu cám chăn lợn

Toàn thôn Khâu có 08 hộ gia đình có toàn bộ các thành viên trong nhà thuộc diện F0, F1 đang thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh và xã. Để 08 hộ gia đình này yên tâm thực hiện việc cách ly tập trung phục vụ công tác điều trị, theo dõi sức khỏe. Hàng ngày, như thường lệ cứ vào mỗi buổi sáng và buổi chiều, hình ảnh những tình nguyện viên không ngại khó, ngại vất vả lại sẵn sàng tiến vào vùng dịch thôn Khâu Bủng để giúp đỡ 06/08 hộ gia đình trên các công việc như: Dọn dẹp nhà cửa, cắt cỏ, nấu cám chăm sóc đàn gia súc, gia cầm, thu hoạch nông sản. Được biết các tình nguyện viên này đều là đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Quyết Tiến, để đảm bảo cho công việc tại cơ quan, đơn vị và cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Mỗi ngày, thay phiên nhau đi vào vùng dịch thôn Khâu Bủng, sẽ có 03 tình nguyện viên được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ. Đối với 02 hộ gia đình thuộc vùng khó khăn của thôn, ban quản lý thôn Khâu Bủng đã cắt cử dân quân tự vệ và người dân thay nhau giúp đỡ việc chăm sóc đàn vật nuôi. 
Việc hỗ trợ chăm sóc đàn vật nuôi cho các hộ gia đình thuộc diện đang cách ly tập trung của các tình nguyện viên xã Quyết Tiến đã thể hiện rõ ràng sự đồng hành, sự quyết tâm, tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 lần này. Và kiên quyết không được lùi bước trước dịch bệnh, hoạt động hỗ trợ này của Đoàn thanh niên xã Quyết Tiến chính là yếu tố quan trọng để các công dân an tâm thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập