Gương người tốt - việc tốt

Tổ chức Tzu Chi (Đài Loan) trao tặng quà Tết tại huyện Quản Bạ

24/01/2022 10:03 212 lượt xem

Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến, sáng ngày 24/1, tổ chức Tzu Chi – Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam do bà Phùng Phan Tuyết làm trưởng đoàn phối hợp với huyện Quản Bạ đã tổ chức trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19  tại 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ.

Tổ chức Tzu Chi (Đài Loan) trao tặng quà Tết tại huyện Quản Bạ
Tổ chức Tzu Chi Đài Loan tặng quà cho các hộ nghèo 5 xã biên giới chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của huyện Quản Bạ

Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại 5 xã biên giới gồm: Bát Đại Sơn, Ngĩa Thuận, Tả Ván, Tùng Vài, Cao Mã Pờ. Tổ chức Tzu Chi (Đài Loan) đã kêu gọi sự phát tâm từ cá nhân, các thành viên trong tổ chức quyên góp ủng hộ kinh phí để mua sắm quà Tết. Tại Trung tâm Chính trị huyện Quản Bạ, tổ chức Tzu Chi đã trao tặng 200 xuất quà Tết gồm: Gạo, tiền mặt với tổng trị giá mỗi xuất quà là 1 triệu đồng cho 200 hộ gia đình nghèo.

Được biết, tổ chức Tzu Chi (Đài Loan) được thành lập năm 1966. Đến nay, trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển, Hội đã có mặt tại hơn 54 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hoạt động thăm, tặng quà và chúc Tết Nhâm Dần năm 2022 của tổ chức tại huyện Quản Bạ với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn, tạo thêm những điều kiện góp phần mang lại một mùa Xuân ấm áp, sum vầy cho người dân nghèo nơi biên giới của huyện Quản Bạ./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập