Kinh tế

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Quản Bạ

05/07/2017 00:00 88 lượt xem

Nhằm đánh giá hiệu quả của các HTX, mô hình khởi nghiệp và có định hướng phát triển kinh tế của địa phương trong thời gian tới, Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm một số mô hình sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn xã Thanh Vân. Cùng đi về phía huyện có đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện và chính quyền địa phương.

 Đoàn công tác đã đến thăm HTX rượu Thanh Vân (thôn Mã Hồng), HTX được thành lập năm 2005 nhằm mục đích đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao thu nhập cho thành viên. Tổng doanh thu của HTX giai đoạn 2015 - 2017 ước đạt 900 triệu đồng, trung bình mỗi ngày HTX sản xuất ra 1.000 lít rượu. Hiện tại, HTX đang kiện toàn bộ máy điều hành, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm giữ và phát huy thương hiệu rượu Thanh Vân ra thị trường.


Tiếp đó đoàn cũng đã đến thăm 2 mô hình chăn nuôi ngựa (thôn Lùng Cúng) và chim bồ câu của anh Sùng Văn Vư (thôn Mã Hồng). Sau khi được sự hỗ trợ nguồn vốn của huyện trên cơ sở đầu tư có thu hồi, HTX phát triển ngựa cao nguyên thôn Lùng Cúng đã triển khai mô hình nuôi ngựa nhằm tạo giống và tăng tổng đàn ngựa trên địa bàn. Đến nay, tổng đàn ngựa toàn thôn đã tăng lên 180 con, trong đó có 10 con ngựa bạch, còn lại là giống ngựa lai, tất cả đang sinh trưởng và phát triển tốt. Đối với mô hình nuôi chim bồ câu của anh Sùng Văn Vư là một trong những mô hình khởi nghiệp đang mang lại hiệu quả bước đầu ở địa phương. Để thực hiện mô hình, anh Vư đã đầu tư kinh phí 80 triệu đồng để làm chuồng và mua con giống. Sau một thời gian nuôi, hiện anh đang sở hữu gần 300 đôi chim bồ câu và dự kiến sẽ tăng tổng đàn lên 500 đôi trong thời gian tới. Trước đó, anh cũng đã xuất bán được hơn 30 đôi chim bồ câu non với giá 110 nghìn đồng/1 đôi, qua đó góp phần tăng thêm thu nhập của gia đình.


Đánh giá các mô hình kinh tế tại địa phương, đồng chí Nguyễn Trung Tài nhận định các mô hình được triển khai là phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, đồng thời quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các mô hình được phát triển và nhân rộng, góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện, nâng cao thu nhập cho người dân. /.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập