Gương người tốt - việc tốt

Trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

09/06/2021 07:43 71 lượt xem

Những ngày hè nắng nóng, khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ dưới tiết trời gần 40 độ C, những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh tại huyện Quản Bạ đã và đang vượt qua nỗi vất vả để nỗ lực và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và xã hội.

Trạm y tế xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ biên chế có 06 cán bộ, y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại đây, từ ngày dịch bệnh Covid- 19 bùng phát lần thứ 4 với diễn biến phức tạp và biến chủng nguy hiểm cũng là lúc y sỹ Hà Phúc Quán cùng đồng nghiệp tại trạm luôn túc trực 24/24 giờ đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Số lượng cán bộ, y bác sỹ tại trạm có phần hạn chế, nên mỗi cán bộ tại đây đều phải làm việc với công suất rất cao. Hiện toàn trạm y tế xã Cán Tỷ có 07 công dân đang thực hiện cách ly tập trung đi từ tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh và 05 công dân thực hiện cách ly tại nhà đi từ tỉnh Hải Dương về địa phương.
Y sỹ Hà Phúc Quán, Cán bố Trạm y tế xã Cán Tỷ nói: Do biên chế cán bộ tại Trạm hơi mỏng, chính vì vậy để đảm bảo công việc và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 chúng tôi đã phân công 100 % cán bộ y tế của trạm tham gia trong kip trực 24/24h; Cắt cử các đồng chí hằng ngày thăm khám, theo dõi tình trạng sức khỏe của công dân cách ly tập trung tại trạm và cách ly tại nhà. Mặt khác, phối hợp với các lực lượng của xã trong việc đảm bảo an toàn khu vực cách ly tập trung. Từ ngày bùng phát đợt dịch lần thứ 4, cán bộ y tế tại trạm luôn căng mình làm việc cả ngày thứ 7, CN.
Là công dân đi từ tâm dịch khu công nghiệp Vân Trung, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, được sự vận động của cấp ủy, chính quyền và của gia đình trước đó, ngay sau khi trở về địa phương anh Giàng Mí Sáng đã chủ động đến Trạm y tế khai báo y tế trung thực về lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ và tiến hành cách ly tập trung tại đây. Đến nay sau 19 ngày cách ly tập trung, qua theo dõi thăm khám và chăm sóc tận tình của cán bộ y tế, tình trạng sức khỏe của anh Giàng Mí Sáng tốt, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.
Phó Chủ tịch UBND xã Cán Tỷ Sầm Văn Dũng trao đổi thêm: Hiện tại toàn xã Cán Tỷ có gần 400 công dân đi lao động ngoài tỉnh, tính đến thời điểm này đã có 147 công dân trở về địa phương. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 toàn bộ công dân khi trở về địa phương, chúng tôi đã vận động công dân trung thực khai báo y tế; Đối với công dân đi từ tâm dịch về chúng tôi thực hiện cách ly tập trung tại Trạm y tế xã. Mặt khác những công dân lao động ngoài tỉnh còn lại, UBND xã vận động gia đình động viên công dân ở lại nơi làm việc để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại địa phương được thực hiện tốt hơn. Cùng với đó, UBND xã phân công lực lượng công an, dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực cách ly tập trung 24/24h và có camera giám sát.
Cũng như những cán bộ y tế tại xã Cán Tỷ, nỗi vất vả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đang được các chiến sỹ áo trắng trên địa bàn huyện Quản Bạ đang nỗ lực vượt qua với quyết tâm cao nhất, bởi đây là nhiệm vụ chính trị, quan trọng được Đảng và nhân dân giao phó được đặt trên những đôi vai phi thường đó với niềm tin sự mong chờ. Đó là sự y đức của ngành y, là sự cống hiến của người công an nhân dân, là sự quyết tâm của người bộ đội cụ Hồ. Điều đó, đã cho thấy nỗi vất vả trước ngày hè oi ả, trước điều kiện thiếu thốn hay nhiều yếu tố khác sẽ không bao giờ quật ngã được ý chí kiên cường của họ. Mong rằng, trước sự nỗ lực đó của tuyến đầu chống dịch, mỗi người dân hãy cùng chung tay đánh thắng dịch bệnh, giải phóng đem sự bình yên, sức khỏe cho chính bản thân, gia đình, cộng đồng.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập