Kinh tế

Trạm Khuyến nông huyện Quản Bạ tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi bò vỗ béo tại xã Cán Tỷ.

09/08/2023 16:18 63 lượt xem

Ngày 8/8, Trạm Khuyến nông huyện Quản Bạ tổ chức tập huấn (FFS) về kỹ thuật nuôi bò vỗ béo hướng dẫn ủ cỏ, ủ phân chuồng tại xã Cán Tỷ. Dự lớp tập huấn có Đại diện Trạm Khuyến nông huyện Quản Bạ cùng đông đảo các học viên là hộ nông dân trên địa bàn xã.

Trạm Khuyến nông huyện Quản Bạ tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi bò vỗ béo tại xã Cán Tỷ.
Các học viên thực hành thực tế tại mô hình

Lớp tập huấn được diễn ra từ tháng 7/2023 – tháng 9/2023. Với số lượng 01 lớp và có 35 học viên tham gia. Lớp tập huấn đã trang bị cho học viên những kiến thức về kỹ thuật, chăn nuôi bò vỗ béo, tư vấn kỹ thuật cho nông dân (chọn bò vỗ béo, thức ăn cho bò, các bước vỗ béo bò, tẩy giun sán …); Hướng dẫn kỹ thuật thu hoạch, chăm sóc bón phân, vun gốc và ủ chua cỏ trồng; kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm trồng trọt và chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học; Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò vỗ béo an toàn sinh học. Giới thiệu một số bệnh thường gặp ở bò vỗ béo và biện pháp phòng trị bệnh. Ngoài những tiết học lý thuyết về các nội dung trên các học viên còn được thực hành các kỹ thuật như: Thực hành kỹ thuật chọn bò vỗ béo, tẩy giun sán cho bò; Thực hành hướng dẫn  cắt cỏ, các bước ủ chua cỏ dự trữ; ủ phân bò bằng chế phẩm sinh học; Thực hành kiểm tra hố ủ cỏ (hướng dẫn cách lấy thức ăn ủ và sử dụng cho bò); kiểm tra hố ủ phân hữu cơ...

Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp cho người dân biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi trên diện tích vườn, chuồng nuôi không có giá trị hoặc giá trị kinh tế thấp vào sản xuất cây trồng, vật nuôi có giá trị cao; tạo đột phá về sinh kế cho người dân, giảm nghèo từ kinh tế vườn, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nắm bắt được những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi để áp dụng vào thực tiễn tại hộ gia đình cũng như địa phương nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi, tạo việc làm cho bà con nông dân, góp phần xóa đói giảm nghèo./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập