Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Bán trú THCS Nghĩa Thuận quyết tâm nâng cao chất lượng giảng dạy ngay từ đầu năm học mới.

15/09/2021 09:25 85 lượt xem

Là đơn vị trường học đóng chân trên địa bàn xã biên giới vùng sâu, vùng xa của huyện Quản Bạ, thế nhưng với sự tâm huyết của nghề gieo chữ nơi vùng cao, ngay từ những ngày đầu, tuần đầu của năm học 2021- 2022 Ban giám hiệu, tập thể sư phạm và toàn thể học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nghĩa Thuận (PTDTBT THCS) đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, cho dù thực tiễn của địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Trường PTDT Bán trú THCS Nghĩa Thuận quyết tâm nâng cao chất lượng giảng dạy ngay từ đầu năm học mới.
Trường PTDT Bán trú THCS Nghĩa Thuận quyết tâm nâng cao chất lượng giảng dạy ngay từ đầu năm học mới.

          Năm học 2021- 2022, trường PTDT BT THCS Nghĩa Thuận có 287 em học sinh. Xác định để có những bước đột phá cho giáo dục vùng biên được khởi sắc và đạt được những kết quả nhất định trong năm học mới, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết trong việc đổi mới phương thức dạy và học, quán triệt cụ thể đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên quản lý của nhà trường. Đặc biệt, năm học 2021- 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 còn diễn biến phức tạp, nhà trường đã chủ động xây dựng các phương án liên quan, đảm bảo kịp thời ứng phó.

Thầy giáo Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng trường PTDT BT THCS Nghĩa Thuận cho hay: Ngay từ đầu năm học mới, việc xây dựng kế hoạch được nhà trường thực hiện đảm bảo các yếu tố: Phù hợp với điều kiện thực tiễn giáo dục của địa bàn vùng biên; Thứ 2 quan tâm đến việc cử cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia các lớp tập huấn đổi mới giáo dục; Thứ 3 quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường. Mặt khác, ban giám hiệu nhà trường kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động học sinh đi học đầy đủ. Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngoài các yếu tố trên, BGH nhà trường chú trọng vào việc nâng cao nhận thức, tính tự giác của các em học sinh sau giờ học bằng việc tổ chức các giờ tự học, qua đó tạo sự thi đua, sự phấn đấu trong từng em học sinh của nhà trường.

Thư viện ngoài trời của nhà trường luôn thu hút học sinh đến đọc sách

Ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất, quan tâm đến việc đổi mới công tác giảng dạy trong đội ngũ giáo viên thì việc chú trọng xây dựng cảnh quan và các góc học tập trực quan thu hút học sinh đến trường cũng được BGH nhà trường triển khai thực hiện. Đặc biệt, trong công tác bán trú và bếp ăn tập thể để có những điều kiện về ăn, ở tốt nhất cho các em học sinh, nhà trường đã xã hội hóa kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ các điều kiện cần thiết. Qua đó, mỗi ngày ở trường là một ngày bổ ích, vui vẻ, thỏa trí học tập, vui chơi cho học sinh.

Em Vương Thị Thu, học sinh lớp 7B chia sẻ: Em rất vui khi được đi học, đến trường, đến lớp chúng em được các thầy, các cô chăm sóc, chăm lo tận tình; Các thầy cô giảng bài rất kỹ, chúng em rất hiểu. Để không phụ công chăm sóc của thầy cô và cha mẹ, năm học 2021- 2022 bản thân em sẽ cố gắng phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Sự quyết tâm của thầy và trò trường PTDT BT THCS về nâng cao chất lượng giảng dạy trong năm học 2021- 2022 đã thể hiện rất rõ ràng bằng việc nỗ lực duy trì sỹ số học sinh luôn đạt 100% từ ngày đầu năm học mới đến nay; 100% học sinh tới trường, lớp đều đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa, vở viết; Tập thể sư phạm nhà trường luôn đảm bảo chế độ soạn bài, ứng dụng CNTT trong giảng dạy... Nhiệm kỳ 2020- 2025, trường PTDT BT THCS Nghĩa Thuận phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia, chính vì vậy sự quyết tâm, nỗ lực của BGH, tập thể sư phạm nhà trường sẽ là yếu tố tiên quyết cho sự phấn đấu đó, đưa “con chữ, kiến thức của Đảng, tri thức của nhân loại” đến với các em nhỏ vùng biên cương của Tổ quốc.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập