Kinh tế

Tùng Vài tập trung thu hoạch Lạc vụ Hè Thu.

19/10/2022 17:29 53 lượt xem

Nhiều năm qua cây lạc đã được người nông dân ở xã vùng cao Tùng Vài đưa vào trồng ở 2 vụ là vụ Xuân và vụ Hè - Thu, qua đó đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân. Những ngày này, bà con nông dân trong xã đang dồn sức thu hoạch lạc Hè thu để giải phóng đất, gieo trồng vụ đông.

Tùng Vài tập trung thu hoạch Lạc vụ Hè Thu.
Nhân dân xã Tùng Vài tiến hành thu hoạch Lạc

Được biết, năm 2022 xã Tùng Vài gieo trồng lạc với tổng diện tích là 231ha, chủ yếu là giống lạc đỏ. Tính đến thời điểm này, toàn xã đã thu hoạch 170/231ha, ước tính đạt được khoảng 85% diện tích lạc, năng suất ước đạt trên 20tạ/ha. Ngay sau khi nhân dân thu hoạch đến đâu thương lái đến thu mua đến đó với giá 12 nghìn đồng/kg lạc tươi. Theo bà con nông dân, trồng lạc không khó, không đòi hỏi kỹ thuật nhiều, chỉ cần chăm sóc, bón phân đầy đủ là cho năng suất cao. Cây lạc ít sâu bệnh hơn so với các loại cây trồng khác nên đỡ tốn chi phí phòng trừ bệnh, từ khi xuống giống đến khi thu hoạch là khoảng 100 ngày. Để đạt được chỉ tiêu phân bổ của xã, ngay từ đầu mùa vụ Ban quản lý xã, thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền tới toàn thể nhân dân "không để đất bỏ trống" mà thay vào đó là trồng Lạc, một phần để cải tạo đất một phần tăng thêm thu nhập cho bà con nhân dân.

Với hiệu quả của cây lạc, huyện Quản Bạ nói chung và xã Tùng Vài nói riêng sẽ tiếp tục khuyến khích bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tập trung thành từng vùng sản xuất hàng hóa lớn; đồng thời, thực hiện liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp để cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm đối với cây Lạc./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập