Kinh tế

Xã Cao Mã Pờ phục hồi diện tích cây thảo quả

28/07/2017 00:00 70 lượt xem

Do ảnh hưởng của đợt mưa tuyết kỷ lục vào năm 2016 đã làm cho toàn bộ diện tích cây thảo quả bị hư hỏng nặng ở xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ. Tuy nhiên, cấp ủy chính quyền xã đã nhanh chóng vận động, tuyên truyền người dân khắc phục thiệt hại. Nhờ đó đến nay, 100% diện tích cây thảo quả được phục hồi hoàn toàn, một số cây sinh trưởng và phát triển tốt đã cho thu hoạch.

 Gia đình anh Trương Văn Vạn ở thôn Chín Chu Lìn có 4ha diện tích thảo quả. Khi cây trồng bị hư hại do mưa tuyết gây ra, gia đình anh đã khẩn trương chặt bỏ hết những cây thảo quả bị hỏng, chặt sát gốc những cây còn khả năng phục hồi, nếu sót lại gốc thảo quả nào còn sống thì khắc phục bằng cách trồng dặm, để cây được tái tạo lại. Hiện tại, khoảng 30% diện tích cây thảo quả của gia đình anh đã bắt đầu ra quả, ước tính sẽ cho thu hoạch được 60 -70kg. Trước ảnh hưởng của thiên tai, xã đã định hướng cho người dân khôi phục lại sản xuất, khắc phục những diện tích hoa màu bị thiệt hại và tư vấn các loại cây trồng phù hợp để trồng thay thế. Toàn xã Cao Mã Pờ hiện có khoảng trên 468ha diện tích thảo quả, 100% diện tích đã được phục hồi hoàn toàn.


Bên cạnh những nỗ lực của ngành chuyên môn trong việc vực lại sản xuất sau thiên tai. Xã Cao Mã Pờ sẽ tiếp tục chỉ, đạo hướng dẫn bà con nông dân chủ động, theo dõi, chăm sóc cho cây trồng, tránh bị thiệt hại nhằm đảm bảo những diện tích này vẫn phát triển tốt, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho gia đình. Nhờ sự đồng lòng của người dân và chính quyền nên sản xuất đã sớm được khôi phục lại để người dân bước đầu ổn định cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập