Kinh tế

Xã Thanh Vân chú trọng trồng cỏ phát triển chăn nuôi

02/10/2019 00:00 58 lượt xem

Với thế mạnh là vùng có diện tích rộng lớn, phù hợp với việc chăn nuôi và trồng trọt, những năm trở lại đây, xã Thanh Vân đã chú trọng tập trung đầu tư và phát triển từ thế mạnh này.

Những năm trở lại đây, xã Thanh Vân đã lựa chọn và gieo trồng những giống lúa, ngô có năng suất cao, chất lượng tốt. Diện tích gieo trồng hàng năm liên tục được mở rộng; Năng suất sản lượng các loại cây trồng, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp không ngừng được nâng cao. Tổng sản diện tích gieo trồng 9 tháng đầu năm 1.429,7/1.400ha đạt 102%KH. Với chủ trương đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc, xã đã tăng cường vận động nhân dân làm chuồng trại, trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc, đặc biệt nhân dân đã biết chuyển đổi những diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cỏ và đồng thời trồng cỏ gần nhà để tiện cho việc thu hoạch, đến thời điểm này diện tích cỏ của toàn xã là 394/380ha. Trong những năm qua xã đã có những hộ gia đình có trên 20 con gia súc các loại, nâng tổng đàn đại gia súc trâu, bò của xã lên 2.635 con, tăng 156 con so với cùng kỳ năm 2018. Số lượng đàn gia súc, gia cầm tăng qua các năm. Công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho gia súc gia cầm được làm tốt. Vì vậy, đàn gia súc, gia cầm của xã phát triển ổn định, không để dịch bệnh lớn xảy ra.
Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự cần cù, đổi thay cách nghĩ, cách làm trong phát triển chăn nuôi của nhân dân đã và đang tạo hướng đi mới, mang lại những bước tiến khả quan trên hành trình xoá đói giảm nghèo. Từ đó, góp phần cùng cấp ủy Ðảng, chính quyền xã Thanh Vân hoàn thành các tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập