Kinh tế

Xã Đông Hà tập trung thu hoạch lúa vụ Mùa năm 2023

08/09/2023 16:56 45 lượt xem

Cùng với các địa phương trong huyện, những ngày này bà con nông dân ở xã Đông Hà đang tập trung nhân lực và phương tiện ra đồng để thu hoạch lúa vụ Mùa và triển khai sản xuất vụ Đông năm 2023. Với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”, lúa chín đến đâu thu hoạch ngay đến đó nhằm phòng tránh mưa bão có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch và năng xuất lúa.

Xã Đông Hà tập trung thu hoạch lúa vụ Mùa năm 2023
Sau khi gặt xong nhân dân tiến hành tuốt hạt tại cánh đồng

Đông Hà là một trong những xã luôn đi đầu trong sản xuất mùa vụ, xã luôn hoàn thành công tác gieo cấy các vụ trong năm theo đúng lịch chỉ đạo của huyện đề ra. Công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại luôn được bà con nông dân chủ động nên năng xuất và sản lượng luôn đạt khá cao. Vụ Mùa năm 2023, toàn xã Đông Hà gieo cấy 96ha với các loại giống như: Khang dân,Thiên ưu, Nhị ưu, Hương thơm, HKT một số giống lúa lai cho năng xuất cao và giống lúa nếp địa phương. Hiện nay lúa đã chín, người dân đang tập trung thu hoạch, tính đến thời điểm này, toàn xã đã thu hoạch được 90% diện tích. Sản xuất vụ mùa năm nay thời tiết diễn biến khá thuận lợi cộng với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền địa phương, sự chủ động trong chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh của bà con nông dân nên năng xuất lúa của bà con nông dân ở xã Đông Hà đạt khá cao, ước tính trên 76 tạ/ha, sản lượng đạt trên 730 tấn. Ngay sau khi thu hoạch xong diện tích lúa vụ Mùa, nhiều hộ gia đình đã tập trung cày ải chuẩn bị giống, phân bón sẵn sàng cho vụ tiếp theo.

Nhân dân áp dung khoa học trong khâu thu hoạch lúa

Với tinh thần lao động cần cù, chủ động trong sản xuất của người nông dân và sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, tin tưởng rằng xã Đông Hà sẽ thực hiện thắng lợi các vụ sản xuất trong năm, góp phần nâng cao năng xuất và sản lượng lương thực của địa phương./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập