Kinh tế

Xã Nghĩa Thuận sản lượng Hồng không hạt ước đạt 265 tấn quả.

05/10/2022 09:03 22 lượt xem

Mặc dù đầu năm 2022, thời tiết có nhiều bất lợi đã phần nào ảnh hưởng đến việc phát triển của cây Hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ. Song với sự chăm sóc chu đáo, theo cấp ủy, chính quyền xã các diện tích cây Hồng không hạt vẫn đảm bảo sản lượng và chất lượng quả.

Xã Nghĩa Thuận sản lượng Hồng không hạt ước đạt 265 tấn quả.
Sản lượng Hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận niên vụ 2022 ước đạt 256 tấn quả

Là vùng lõi trồng cây Hồng không hạt của huyện Quản Bạ, hiện xã Nghĩa Thuận có trên 200ha. Vụ quả Hồng không hạt năm 2022, xã có trên 80 ha diện tích cây hồng cho thu hoạch quả, tập trung nhiều tại các thôn: Phín Ủng, Cốc Pục, Na Lình, Pả Láng. Qua đánh giá năng suất chất lượng quả của cây Hồng không hạt năm nay cho thấy: ước tính năng suất đạt 32 tạ/ha và trên 256 tấn quả của tổng diện tích toàn xã. Chất lượng quả hồng đảm bảo đạt chất lượng theo đúng tiêu chí được công nhận chỉ dẫn địa lý như quả đều, mượt, giòn, ngọt, nhiều cát, không có hạt. Giá bán giao động quả Hồng không hạt tại xã Nghĩa Thuận năm nay tại vườn giao động từ 25.000 đồng đến 35.000 đồng/ kg.

Quả hồng không hạt Nghĩa Thuận có vỏ mượt, ăn ngọt, giòn, nhiều cát và không có hạt

Thuộc loại trái cây ăn quả ôn đới mang tính đặc trưng, đặc hữu riêng của vùng đất bên giới Nghĩa Thuận nói riêng, huyện Quản Bạ nói chung. Mỗi khi vụ quả Hồng không hạt đến vụ thu hoạch được khách hàng và thị trường lựa chọn rất nhiều. Với giá thành ổn định, cùng thương hiệu đã được cấp chỉ dẫn địa lý, quả Hồng không hạt sẽ tiếp tục cây trồng tiềm năng, tạo nguồn thu nhập cao cho không chỉ cho người trồng Nghĩa Thuận mà còn tại 04 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý là: Tùng Vài, Thanh Vân, Thị trấn Tam Sơn, Bát Đại Sơn. Cùng với đó, việc thu hút thành lập các HTX trên địa bàn huyện trong sơ chế, chế biển sản phẩm từ quả Hồng không hạt cũng là hướng đi có tầm nhìn của huyện Quản Bạ trong thời gian tới.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập