Kinh tế

Xã Quyết Tiến hiệu quả kinh tế từ trồng cây cà chua.

09/06/2023 17:26 98 lượt xem

Những năm qua, cây cà chua đã trở thành cây trồng có thế mạnh của xã Quyết Tiến. Nhờ tuân thủ đúng quy trình kĩ thuật và áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, cây cà chua tại xã Quyết Tiến sinh trưởng, phát triển tốt, đem lại thu nhập cao cho người dân.

Xã Quyết Tiến hiệu quả kinh tế từ trồng cây cà chua.
Nông dân thôn Tân Tiến phấn khởi khi diện tích cà chua đạt năng suất cao

Những ngày này trên cánh đồng trồng rau màu của thôn Tân Tiến, xã Quyết Tiến, bà con nông dân đang tất bật thu hoạch cà chua vụ Xuân – Hè trong niềm vui phấn khởi vì cà chua vụ này được giá. Qua trao đổi với người dân, được biết, cây Cà chua có ưu điểm dễ chăm sóc, năng suất ổn định, hiệu quả kinh tế cao. Để có vườn cà chua đẹp, sai quả, ngoài yếu tố chất đất, khí hậu thích hợp, còn phải dành nhiều thời gian chăm sóc để cây sinh trưởng phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế, vì vậy người dân luôn chủ động nguồn nước tưới để giữ độ ẩm cho cây, thường xuyên vệ sinh vườn sạch sẽ, theo dõi những biểu hiện bệnh trên cây cà chua, đồng thời cắt tỉa những lá già bị bệnh, có biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại kịp thời. Nếu chăm sóc tốt và đúng kỹ thuật, diện tích cà chua sẽ cho thu hoạch sau 2 tháng trồng, giá bán ở mức ổn định 8.000 - 10.000 đồng/kg, sau khi thu hoạch sẽ được phân phối ra thị trường. Hiện nay, toàn xã Quyết Tiến có 95 ha cà chua được trồng tập trung tại các thôn Đông Tinh, Bó Lách, Tân Tiến. Để thay đổi nhận thức của người dân trong việc trồng chuyên canh sản phẩm cà chua sạch, xã đã phối hợp với ngành chuyên môn của huyện tổ chức nhiều đợt tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, phân công cán bộ khuyến nông xã thường xuyên bám sát diện tích cà chua để theo dõi tình hình phát triển, kịp thời có giải pháp giúp dân khi phát hiện sâu bệnh trên cây trồng.

Cà chua tuy không phải là cây trồng mới đối với người dân xã Quyết Tiến, nhưng với hiệu quả kinh tế mang lại đây chính là loại cây trồng cho thu nhập cao, giúp người nông dân có thêm thu nhập trên cùng diện tích đất canh tác, góp phần giúp người dân thoát nghèo làm giàu chính đáng và cây cà chua đã thực sự trở thành cây trồng có thế mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập