Kinh tế

Xã Quyết Tiến tích cực chăm sóc các diện tích rau vụ Đông Xuân.

16/02/2022 10:14 135 lượt xem

 Xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ là địa phương có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp trong phát triển lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian này, nhân dân tại xã Quyết Tiến đang tích cực chăm sóc các diện tích cây vụ Đông Xuân.

Xã Quyết Tiến tích cực chăm sóc các diện tích rau vụ Đông Xuân.
Người dân thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến chăm sóc cây rau vụ Đông Xuân

          Xã Quyết Tiến là địa phương có thế mạnh trong sản xuất rau hàng hóa, toàn xã có gần 1700 hộ, thì trên 85% các hộ gia đình thực hiện gieo trồng các loại rau cụ Đông Xuân. Trong đó, chủ yếu tập trung trồng chủ yếu vào các loại rau, đậu như: khoai tây, su hào, bắp cải, súp lơ, cải thảo... Cho đến thời điểm này, vụ Đông Xuân nhân dân tại xã Quyết Tiến đã gieo trồng hoàn thành và vượt kế hoạch giao là 347/345ha rau vụ Đông Xuân. Đặc biệt bà con đã lựa chọn từng loại rau đậu phù hợp với các thuộc tính của từng loại đất để gieo trồng đảm bảo cây rau sinh trưởng, phát triển tốt. Trên đất ruộng thì trồng khoai tây, bắp cải, còn đối với đất nương thì trồng các cây rau cải, cà chua...

          Để đảm bảo cho cây trồng phát triển tốt, bà con nhân dân trên địa bàn xã Quyết Tiến luôn thực hiện gieo trồng đúng lịch thời vụ, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa để đẩy nhanh tiến độ sản xuất và chăm sóc cây trồng. Qua đó, góp phần tăng giá trị kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích canh tác, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân, thúc đẩy nền sản xuất nông nghiệp của địa phương ngày càng phát triển hiệu quả và bền vững. Tiếp tục khẳng định Quyết Tiến là địa phương vùng lõi về cây rau nông nghiệp của huyện Quản Bạ.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập