Kinh tế

Xã Tùng Vài đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng.

07/02/2023 14:45 49 lượt xem

Nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất đối với những cây trồng kém hiệu quả, những năm gần đây, người dân một số thôn trên địa bàn xã Tùng Vài đã chuyển đổi từ cây trồng có năng suất, giá trị kinh tế thấp sang trồng khoai tây và một số cây rau trái vụ để mang lại kinh tế cao.

Xã Tùng Vài đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng.
Nhân dân thôn Bản Thăng chăm sóc cây trồng

Năm 2022, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quản Bạ phối hợp với Trạm Khuyến nông hỗ trợ trồng khoai tây theo hướng hàng hóa, đa dạng hóa sinh kế thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại thôn Tùng Pàng và thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài với quy mô 7,9 ha. Tham gia mô hình, các hộ gia đình được hỗ trợ 100% giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng theo hình thức đầu tư có thu hồi. Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật lên diện tích trồng khoai tây sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất đạt 8 tấn/ha. Với giá bán trung bình tại thời điểm sau thu hoạch là 8 triệu đồng/tấn tươi, mỗi ha đem lại lợi nhuận cho người dân là 64 triệu đồng.

Được biết, thành công từ mô hình trồng cây khoai tây vụ Đông tại 108 hộ dân của xã Tùng Vài, trong đó có 65 hộ nghèo, 43 hộ cận nghèo đang mở ra hướng đi mới cho người dân trong sản xuất nông nghiệp. Triển khai thành công mô hình trồng khoai tây tại xã vùng cao biên giới Tùng Vài không chỉ nâng cao thu nhập cho bà con, mà còn góp phần vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển phong trào sản xuất cây vụ Đông. Liên kết trong sản xuất, còn giải quyết nỗi lo được mùa mất giá cho nông dân, hướng tới một nền sản xuất ổn định, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho nông dân các xã vùng cao biên giới./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập