Kinh tế

Xuất hiện băng giá tại xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ)

24/01/2024 17:11 44 lượt xem

Do ảnh hưởng trực tiếp từ đợt không khí lạnh kéo dài từ ngày 19/1 đến nay. Cùng với đặc thù là huyện vùng cao, hiện tại nền nhiệt độ của huyện Quản Bạ đã giảm rất sâu, xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại. Trong đó, tại xã Cao mã Pờ đã xuất hiện tình trạng băng giá.

Xuất hiện băng giá tại xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ)
Băng giá xuất hiện tại thôn Vàng Chá Phìn xã Cao Mã Pờ

Rạng sáng ngày 24/1 tại thôn Chín Chu Lìn và thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ nền nhiệt độ đã xuống rất thấp, theo ghi nhận nhiệt độ trung bình chỉ giao động từ -3 độ đến 1 độ C. Vì vậy, tình trạng băng giá đã xuất hiện tại 02 thôn trên. Đặc biệt là tại các điểm cao thuộc mốc biên giới 291, 291/2, 293, 296 băng giá bao phủ dày đặc.

Ghi nhận, trong ngày 24/1, ngay sau khi nắm được thông tin xuất hiện băng giá tại thôn Vàng Chá Phìn, đã có nhiều khách du lịch và người dân trong và ngoài huyện đến đây đến tham quan và chụp ảnh với băng giá. Lần đầu tiên được chiêm ngưỡng vẻ kỳ vĩ của băng giá, chị Vương Thị Tuyên, du khách đến từ tỉnh Phú Thọ cùng các thành viên trong đoàn hết sức ngỡ ngàng về một màu trắng xóa của băng giá đã bao phủ hết những cánh rừng và cây cối ở nơi đây.

Nhiệt độ tại thôn Vàng Chá Phìn ghi nhận sáng 24/1 là -3 độ C.

Chị Vương Thị Tuyên chia sẻ: Đây là lần đầu tiên mình được thấy băng giá ở ngoài đời, trước đây thì mình chỉ được thấy trên ti vi thôi. Thực sự băng giá ở đây khá là đẹp, mọi người hãy đến đây để trực tiếp trải nghiệm vẻ đẹp của băng giá để thấy tuyệt vời như thế nào.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết tại huyện Quản Bạ từ ngày 24/1 đến 26/1 trên địa bàn huyện sẽ xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đặc biệt là tại các điểm cao thuộc xã Cao Mã Pờ của huyện khả năng tình trạng băng giá dày đặc và kéo dài trong vài ngày tới vẫn còn. Trước tình hình cực đoan của thời tiết, xã Cao Mã Pờ tập trung cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản nắm bắt tình hình, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp ứng phó với tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài cho người, cây trồng và vật nuôi.

Hoàng Chính - Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập