Thông tin tuyên truyền

Bộ phận một cửa xã Cán Tỷ chung tay phòng, chống Covid-19.

08/09/2021 07:17 94 lượt xem

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa và Nhân dân khi đến giao dịch, UBND xã Cán Tỷ đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại bộ phận một cửa .

Bộ phận một cửa xã Cán Tỷ chung tay phòng, chống Covid-19.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa đảm bảo giữ khoảng cách.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, những ngày vừa qua công tác phòng chống dịch gắn với giải quyết thủ tục hành chính được triển khai thực hiện nghiêm ngặt, bài bản. Ngay cửa ra vào, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có gắn thông báo phòng chống dịch Covid-19 để người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại đây đều được tuân thủ nghiêm việc giãn cách khoảng cách và đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế bằng mã QR Code...

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được xã Cán Tỷ quan tâm làm tốt, xác định UBND xã là một “Pháo đài” người dân là những “Người chiến sỹ”. Do đó UBND xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo, phân công từng cán bộ phụ trách các thôn để tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt chú trọng tại bộ phận giao dịch một cửa của xã. 

Nhằm tránh việc tập trung đông người trong cùng một thời điểm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã bố trí ghế ngồi phía bên ngoài đúng khoảng cách, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người dân với nhau khi đến làm thủ tục. Được biết, từ đầu năm đến nay xã đã tiếp nhận 1.288 hồ sơ. Bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ công dân, Lãnh đạo UBND xã Cán Tỷ thường xuyên đôn đốc cán bộ, công chức bộ phận một cửa, thường xuyên theo dõi trên hệ thống một cửa đảm bảo quy trình xử lý công việc đúng hạn, hướng dẫn giải đáp kịp thời những vướng mắc của người dân về giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, tránh đi lại tốn nhiều thời gian, công sức.

Có thể thấy, bằng những biện pháp cụ thể, UBND xã Cán Tỷ đã tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa. Qua đó, vừa góp phần phòng ngừa, đẩy lùi dịch bệnh vừa phục vụ tốt nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính công của tổ chức, cá nhân trên địa bàn./.

 

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập