Thông tin tuyên truyền

Chủ động trong phòng, chống rét cho người già và trẻ em ở Quản Bạ

22/12/2023 10:55 67 lượt xem

Những ngày này, nhiệt độ trên địa bàn huyện Quản Bạ xuống thấp, đã xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại nhất vào buổi sáng và buổi tối gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mọi người, đặc biệt là người già và trẻ em. Trước tình hình đó, công tác phòng, chống rét cho người già và trẻ em được huyện Quản Bạ quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp.

Chủ động trong phòng, chống rét cho người già và trẻ em ở Quản Bạ
Các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống rét cho người già và trẻ nhỏ với phương châm “Đi tận nhà, rà tận hộ”

Trong những ngày rét buốt, khi nhiệt độ tại thị trấn Tam Sơn trung bình 9 độ C, trẻ nhỏ là người rất dễ nhiễm các bệnh về đường hô hấp, ho khan, sổ mũi. Chính vì vậy, qua các kênh thông tin đại chúng và hướng dẫn của cán bộ tại địa phương, ngay khi thời tiết chuyển lạnh, chị Chu Thị Huế, thôn Nà Chang, TT Tam Sơn đã chủ động chuẩn bị đầy đủ quần, áo ấm cho con nhỏ. Đồng thời cũng gia cố, sửa chữa lại các cửa sổ để đảm bảo kín gió. Chị Chu Thị Huế cho biết thêm: Thời tiết giá rét như này, tôi luôn mặc ấm cho con như đeo tất, đội mũ và cho con chơi ở trong phòng, tránh gió lạnh.

Trong khi trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, thì thời rét buốt như thế này cũng tác động lớn đến sức khỏe người già, người mắc bệnh mãn tính. Vì vậy, việc đảm bảo sức khỏe cho người già và người mắc bệnh mãn tính rất cần thiết như: chú ý giữa ấm cơ thể, bổ sung đầy đủ chế độ dinh dưỡng đủ chất, sưởi ấm và hạn chế ra ngoài khi thời tiết rét đậm, rét hại

Các hộ gia đình chủ động giữ ấm cho trẻ nhỏ trong thời tiết giá rét.

Để công tác phòng, chống rét cho người già và trẻ em được thực hiện tốt. Các xã, thị trấn chỉ đạo Hội, đoàn thể phối hợp với thôn, bản tăng cường công tác nắm bắt tình hình dân cư, đẩy mạnh tuyên truyền đến từng hộ gia đình, để các gia đình bảo vệ người cao tuổi và trẻ nhỏ trong thời tiết giá lạnh... Đồng thời khuyến cáo khi người già, trẻ nhỏ có dấu hiệu mắc các bệnh về đường hô hấp, các bệnh do thời tiết lạnh kéo dài gây nên cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Chị Đỗ Minh Huế, Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Tam Sơn trao đổi thêm: Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Tam Sơn chúng tôi thường xuyên phối hợp với các Chi hội phụ nữ thôn, tổ dân phố xuống tuyên truyền các hộ gia đình làm tốt công tác phòng, chống rét cho người già và trẻ em. Trong những ngày giá rét như vậy, vận động gia đình có người già và trẻ em cho các cụ và các cháu ở trong nhà, mặc đủ ấm, ăn chế độ đảm bảo dinh dưỡng. Qua công tác tuyên truyền, vận động các hộ cơ bản thực hiện tốt công tác phòng, chống rét cho người già và trẻ nhỏ.

Theo ghi nhận vào ngày 21/12/23, nền nhiệt độ trung bình tại huyện Quản Bạ là từ 5- 11 độ, tại các xã biên giới nền nhiệt độ xuống thấp hơn, có nơi chỉ khoảng 4- 8 độ C. Theo dự báo, trong những ngày tới, thời tiết rét đậm, rét hại trên địa bàn huyện Quản Bạ tiếp tục xảy ra. UBND huyện Quản Bạ đề nghị: các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống rét, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh, hạn chế hoạt động ngoài trời lạnh. Cùng với đó, người dân cũng cần cần chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập