Thông tin tuyên truyền

Các trường hợp thuộc diện cách ly trên địa bàn thị trấn Tam Sơn thực hiện nghiêm túc cách ly y tế tại nhà

04/11/2021 09:09 53 lượt xem

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan ra ngoài xã hội, các trường hợp là F1 trên địa bàn thị trấn Tam Sơn đã và đang chấp hành nghiêm túc theo hướng dẫn của ngành y tế về thực hiện cách ly tại nhà, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Các trường hợp thuộc diện cách ly trên địa bàn thị trấn Tam Sơn thực hiện nghiêm túc cách ly y tế tại nhà
Các trường hợp thuộc diện cách ly y tế tại nhà thực hiện nghiêm không tiếp xúc với người ngoài

Theo báo cáo nhanh của ngành chuyên môn, đến thời điểm này trên địa bàn thị trấn Tam Sơn đang thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với 61 người là trường hợp F1. Sau khi khai báo y tế và lấy mẫu tes nhanh, 61 trường hợp trên đều không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở đã được cấp ủy chính quyền địa phương và ngành y tế hướng dẫn các bước tự cách ly y tế tại nhà. Trước khi thực hiện cách ly tại nhà các trường hợp trên đều phải ký cam kết cách ly y tế,  khi có triệu chứng ho, sốt phải khai báo ngay với cơ quan y tế để có biện pháp tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Qua theo dõi đến nay tất cả các trường hợp đều chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Việc chủ động, tự giác thực hiện khai báo y tế, chấp hành tốt các quy định cách ly tại nhà của những người đi về từ vùng có dịch bệnh Covid-19 không chỉ giúp bảo vệ sức khoẻ của mỗi người, mỗi gia đình mà còn tránh được dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Chính vì vậy, để ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, bên cạnh sự quyết liệt của các cấp chính quyền, ngành chức năng, thì rất cần ý thức tự giác của mỗi người dân trong thực hiện các khuyến cáo của ngành Y tế chủ động thực hiện khai báo y tế việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chung của toàn dân trong lúc này./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập