Thông tin tuyên truyền

Cải tạo vườn tạp trong môi trường quân đội.

20/04/2021 09:10 72 lượt xem

Tại huyện Quản Bạ, thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế bền vững cho nhân dân theo Nghị quyết số 05 của Tỉnh giờ đây không chỉ là chương trình tạo sinh kế giúp các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo; Không chỉ giúp các hộ có điều kiện biết quy hoạch vườn tược, khu vực chăn nuôi tiếp tục nâng cao thu nhập. Mà cải tạo vườn tạp còn lan tỏa mạnh mẽ trong môi trường quân đội với mục tiêu “cải tạo để làm gương cho nhân dân”.

Đồn biên phòng Nghĩa Thuận đóng chân trên địa bàn xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ nhiều năm nay hình ảnh người bộ đội gắn bó với người dân vùng biên viễn này đã trở thành một bức tranh tình nghĩa giữa quân và dân. Ngoài nhiệm vụ chính trị là lực lượng bảo vệ chuyên trách vùng biên giới của tổ quốc, sự bình yên của nhân dân, những phút nông nhàn sau nhiệm vụ, việc xây dựng mô hình đơn vị sáng- xanh – sạch, đẹp, gắn với tăng gia sản xuất được các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị hăng say thực hiện. Với phương châm không để đất nghỉ, không để đất bỏ hoang, tăng gia sản xuất để đảm bảo nguồn thực phẩm phục vụ cho CBCS, đồng thời đây cũng là mô hình để làm gương cho nhân dân noi theo trong phát triển kinh tế.
Trung tá Hoàng Ngọc Tuấn, Đồn trường ĐBP Nghĩa Thuận, BĐBP tỉnh Hà Giang trao đổi: Tạo môi trường sản xuất tích cực trong đơn vị, ngoài những vườn rau màu dinh dưỡng, khu vực chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, gia súc, gia cầm phát triển tốt. Tận dụng các diện tích đất có độ dốc cao, ĐBP Nghĩa Thuận đã tiến hành mua các giống cây ăn quả có tính giữ đất để trồng như: Bưởi, đào, mận, lê. Riêng cây hồng không hạt, đến nay toàn đơn vị đã trồng gần 200 gốc hồng không hạt. Trong đó 100 gốc hồng 2 năm tuổi sinh trưởng tốt, 100 gốc hồng không hạt mới được trồng bổ sung ngay sau khi Nghị quyết số 05 về chương trình cải tạo vườn tạp của tỉnh được ban hành. Kỹ thuật trong các giai đoạn chăm sóc cây trồng, được CBCS của đơn vị thực hiện thường xuyên, qua đó các diện tích cây trồng sau cải tạo vườn tạp, đồi tạp sinh trưởng, phát triển xanh tốt.
Có thể khẳng định rằng, bằng sự chủ động trong thực hiện cải tạo vườn tạp của ĐBP Nghĩa Thuận từ nhiều năm trước và sự định hướng có lộ trình từ Nghị quyết số 05 của tỉnh đã và đang mang nhiều tầng ý nghĩa quan trọng khác nhau, đặc biệt cải tạo vườn tạp trong môi trường quân đội còn giúp từng CBCS nâng cao được trách nhiệm, tinh thần trong việc nêu gương, tiên phong thực hiện các nội dung, chương trình của cấp trên. Và “cải tạo để làm gương cho nhân dân” của ĐBP Nghĩa Thuận là mô hình tiêu biểu để các đơn vị trên địa bàn huyện học tập trong quá trình triển khai. Được biết, thực hiện chương trình cải tạo của tỉnh, ĐBP Nghĩa Thuận được phân công hỗ trợ 05 hộ gia đình tại xã Nghĩa Thuận, đến nay toàn bộ 05 hộ đã xác định và trồng các cây HKH tại diện tích vườn đã cải tạo.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập