Thông tin tuyên truyền

Chung tay chuẩn bị những suất cơm phục vụ khu vực cách ly tập trung.

02/07/2021 08:36 43 lượt xem

Mỗi ngày có hàng chục tình nguyện viên là công dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đến khu vực chế biến cơm chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình, với tinh thần “đồng tâm, đồng sức, đồng lòng” chuyển đến cho cán bộ, y bác sỹ, lực lượng thực hiện nhiệm vụ cùng 253 công dân đang cách ly tập trung tại trường Tiểu học Tam Sơn và trường Phổ thông Nội trú huyện Quản Bạ.

Khu vực chế biến và chuẩn bị các suất ăn dành cho công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại huyện Quản Bạ nằm cách xa khu vực cách ly, mỗi bữa ăn phục vụ hàng trăm suất cơm, mặt khác quá trình vận chuyển cần nhiều người giúp đỡ. Trên tinh thần đó, để đảm bảo kịp thời chuyển những bữa cơm dinh dưỡng, nóng hổi đến 02 khu vực cách ly tập trung của huyện. Đều đặn, mỗi ngày 2 lần đội thanh niên tình nguyện của huyện Quản Bạ với 10 thành viên lại có mặt đúng giờ tại khu vực bếp chuẩn bị đóng những suất cơm hộp. Chia sẻ với phóng viên, Phó Bí thư Huyện đoàn Mai Xuân Minh nói: Với tinh thần tuổi trẻ chung tay trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, đặc biệt hiện tại chăm lo những suất cơm cho 02 khu vực cách ly của huyện, huyện Đoàn đã thành lập 01 tổ thanh niên tình nguyện tham gia vào chuẩn bị các bữa cơm, các tình nguyện viên nhiệt tình tham gia và góp sức thực hiện.
Hưởng ứng lời kêu gọi “mỗi công dân hãy góp một việc làm nhỏ” của huyện Quản Bạ, nhằm tiếp thêm động lực và thể hiện sự chia sẻ của cả cộng đồng hướng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Mặc dù nhiều tình nguyện viên là cán bộ làm việc trong đơn vị, cơ quan nhà nước, song thời điểm này, các tình nguyện viên đã chủ động sắp xếp các công việc chuyên môn, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ vừa góp thêm chút công sức nhỏ bé của mình trong chuẩn bị bữa ăn cho khu vực cách ly tập trung, trên tinh thần tự nguyện. Mỗi ngày trước khi chuyển cơm hộp từ khu vực chế biến đến khu vực cách ly đều được lưu mẫu và kiểm tra nghiêm ngặt an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi suất cơm có giá trị 35.000/1 suất và 80.000 đồng/ ngày đầy đủ 05 món gồm thịt, cá, đậu, rau và canh
Tình nguyện viên Chu Đình Quý cho hay: Bản thân tôi rất là vui khi được tham gia đội tình nguyện chuẩn bị các bữa cơm cho các cho cán bộ, y bác sỹ, lực lượng thực hiện nhiệm vụ cùng 253 công dân đang cách ly tập trung tại huyện. Với chút sức nhỏ bé này, các tình nguyện viên như tôi mong muốn sẽ góp phần tiếp niềm tin, sức khỏe cho tuyến đầu chống dịch và công dân tại 02 khu vực cách ly này.
Những chuyến cơm nóng hổi, giàu dinh dưỡng phục vụ khu vực cách ly tập trung tại huyện Quản Bạ sẽ đảm bảo đúng giờ ăn vào buổi trưa là 11 giờ kém 15 và buổi chiều là 18 giờ. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các tình nguyện viên sẽ vận chuyển cơm hộp đến trước cửa bên ngoài khu vực cách ly, đảm bảo khoảng cách. Chung tay góp sức, từ những tình nguyện viên trẻ tuổi đến những tình nguyện viên đã bước sang tuổi 60 đã thể hiện tinh thần chia sẻ của cộng đồng quyết tâm cùng các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Đây là hành động đẹp, ý nghĩa, nhân văn của dân tộc Việt Nam với truyền thống “đoàn kết là sức mạnh tổng hợp của dân tộc” vượt qua mọi khó khăn, đẩy lùi đại dịch nguy hiểm.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập