Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công an xã Tả Ván (Quản Bạ) học Bác từ việc “Trọng dân, gần dân”.

22/03/2022 03:33 174 lượt xem

Thấm nhuần 06 lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân, trong thời gian qua, lực lượng Công an xã (CAX) Tả Ván, huyện Quản Bạ luôn tích cực đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương.

Công an xã Tả Ván (Quản Bạ) học Bác từ việc “Trọng dân, gần dân”.
Công an xã Tả Ván hướng dẫn nhân dân kiên cố chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường.

Lực lượng Công an xã Tả Ván gồm có 06 đồng chí cán bộ công an chính quy, trong đó 01 đồng chí cấp Trưởng, 01 đồng chí cấp Phó Trường, 03 đồng chí công an viên và 01 đồng chí cán bộ tăng cường từ Trung Ương. Xác định địa phương là xã biên giới thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Quản Bạ, địa bàn dân cư phân bố rải rác, hạ tầng giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, bản thân mỗi đồng chí CAX Tả Ván luôn có sự nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là việc “Trọng dân, gần dân” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “Lấy dân là gốc, gốc có vững, cây mới bền, xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”.

Trao đổi với phóng viên Thiếu tá Tẩn Dâu Phù, Trưởng Công an xã Tả Ván cho biết:  Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Công an xã Tả Ván luôn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời thực hiện nghiêm túc lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm “Lúc dân cần, lúc dân khó có công an” bằng những việc làm thiết thực với phương châm 3 bám 4 cùng “Bám đơn vị, bám địa bàn, bám chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước” và thực hiện “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc” với bà con nhân dân.

Cũng như các đồng chí trong lực lượng CAX Tả Ván, Thiếu tá Linh Anh Dũng là một đồng chí công an viên năng nổ, nhiệt tình trong công việc, đặc biệt là với nhân dân. Ngoài việc thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội. Thiếu tá Linh Anh Dũng còn tích cực tham gia các hoạt động hướng về thôn, bản như: Định hướng nhân dân chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế hộ gia đình; Thực hiện xây dựng Nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu... Qua đó đã tạo mối quan hệ bền chặt, gần gũi giữa người CAND với nhân dân bản địa.

Công an xã Tả Ván lắng nghe ý kiến từ phía nhân dân.

Chia sẻ thêm Thiếu tá Linh Anh Dũng nói: Đối với cá nhân tôi nhận thức được rằng việc gần bà con nhân dân, sát với bà con nhân đã trau dồi rất nhiều kiến thức, chúng tôi sẽ nắm bắt tình hình an ninh trật tự được kịp thời hơn, nhiều nguồn tin có giá trị hơn từ phía nhân dân để phục vụ trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Lắng nghe nhân dân, giúp lực lượng công an chúng tôi sẽ tiếp tục sửa chữa những điểm còn hạn chế, thiếu sót để làm tốt công tác vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các chủ tương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

CAX Tả Ván hướng dẫn nhân dân cách phòng, chống bệnh trên đàn gia súc

Từ ngày lực lượng công an chính quy về xã, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Tả Ván được giữ vững, các tệ nạn như uống rượu đã được kéo giảm, đặc biệt là các vụ việc vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản được ngăn chặn kịp thời. Công tác phối hợp giữa lực lượng CAX với các cơ quan, ban ngành của huyện cùng các tổ chức chính trị tại địa phương được thực hiện nhuần nhuyễn, chặt chẽ.  Anh Vàng Seo Lành, người dân thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván vui vẻ nói: Từ khi có lực lượng công an xã chính quy về công tác tại địa bàn xã, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo hơn. Các đồng chí công an xã thường xuyên tới các hộ gia đình để tuyên truyền về các kiến thức pháp luật, phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Ngoài ra CAX còn giúp nhân dân cải tạo vườn tạp, che chăn chuồng trại chăn nuôi trong mùa đông...

Phương châm 04 cùng "cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng" với người dân bản địa được mỗi đồng chí CAX Tả Ván gắn sát với nhiệm vụ

Giữ vững tư cách người Công an cách mạng theo lời dạy của Người và lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm “Lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”. Lực lượng Công an xã Tả Ván, huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục xây dựng Công an xã chính quy đúng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện lan tỏa sâu rộng phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” trong giai đoạn mới trên nền tảng sự ủng hộ của nhân dân.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập