Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhận diện âm mưu thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trước các sự kiện chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam.

12/10/2022 15:52 1012 lượt xem

Trong bối cảnh hiện nay, hoạt động của các thế lực thù địch trong và ngoài nước tiếp tục gia tăng với mục đích nhằm chống phá Đảng cộng sản Việt Nam với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Chúng đánh vào tâm lý, lập trường không vững vàng của một bộ phận người dân để cổ súy và lan truyền những thông tin không đúng sự thật. Đặc biệt, gần đây nhất, các thế lực thù địch có những hoạt động cơ hội trước thềm những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng, cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ V và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Nhận diện âm mưu thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trước các sự kiện chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội cần được nâng cao (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng cộng sản đã đưa đất nước ta phát triển lên một tầm cao mới, một cơ đồ hiện đại, tương xứng với tiềm năng, tiềm lực của đất nước; Nền kinh tế thị trường không ngừng tăng trưởng; Tình hình an ninh quốc phòng luôn được củng cố và giữ vững.  Tuy nhiên, phủ nhận nhiều thành tựu to lớn của đất nước, các thế lực thù địch đã có những luận điệu sai trái, suy diễn phiến diện, áp đặt quyền tự do ngôn luận không đúng nhằm chống phá Đảng, nhà nước ta.

Cùng nhận diện âm những âm mưu thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trong bối cảnh hiện nay, Cụ thể: Từ những sự kiện chính trị của đất nước, các thế lực thù địch đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, sử dụng những ngôn ngữ kích động để tuyên truyền, kêu gọi nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng đưa ra những sự kiện cụ thể, cá biệt để gán ghép nói rằng đó là bản chất của chế độ, làm cho người dân mất phương hướng, lung lay ý chí. Các thế lực thù địch đã phủ nhận lịch sử, phủ nhận những thành tựu to lớn, vĩ đại của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với đó, các phần tử chống đối còn đưa ra các quan điểm, lý luận cho rằng chủ nghĩa xã hội là sai lầm, chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chính Minh là lỗi thời, lạc hậu. Và tiếp tục sử dụng chiêu trò “phi chính trị hóa” là xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tiếp tục lợi dụng việc lực lượng Công an, Quân đội tham gia giải quyết những vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ở trong nước, chúng không ngừng tìm cách suy diễn, bóp méo bản chất vi phạm pháp luật của vụ việc với âm mưu sâu xa là kích động dư luận, chia rẽ sự đoàn kết của dân tộc. Ngoài ra, các thế lực thù địch tấn công trực tiếp vào các thành tựu to lớn mà đất nước chúng ta đã đạt được thông qua các trang mạng xã hội. Chúng nêu quan điểm “nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” là bất khả thi và cho rằng định hướng xã hội chủ nghĩa vào kinh tế thị trường là sự gán ghép chủ quan, duy ý chí, không có cơ sở khoa học, làm nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Từ các thủ đoạn của thế lực phản động, chống phá Đảng cộng sản Việt Nam. Đảng ta luôn sáng suốt trong công tác lãnh đạo đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Bảo vệ, phát triển và khẳng định tính ưu Việt chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là yếu tố then chốt giữ vai trò quan trong xã hội tại Việt Nam. Tại báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XIII, Đảng ta nhận định “các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường chống phá Đảng, Nhà nước và đất nước”, do đó cuộc đấu tranh này vẫn sẽ còn tiếp tục. Vì vậy, đòi hỏi các cấp, các ngành và từng cán bộ đảng viên, quần chúng nhân dân phải không ngừng nâng cao nhận thức, bản lĩnh và trách nhiệm trong việc đấu tranh với các quan điểm sai trái thù địch, làm cho các thế lực thù địch, phản động và những phần tử cơ hội, bất mãn chính trị không có đất để lợi dụng kích động, xuyên tạc, chống phá, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Góp phần đưa quê hương, địa phương ngày càng phát triển, đời sống của Nhân dân ngày một nâng cao, vị thế của đất nước ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế./.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập