Thông tin tuyên truyền

Công tác bình đẳng giới trong gia đình và ngoài xã hội tại huyện Quản Bạ

29/12/2022 08:22 46 lượt xem

Xác định công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế xã - hội phát triển, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo điều kiện cho phụ nữ vươn lên, khẳng định vai trò, vị thế trong mọi lĩnh vực. Với chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ cùng với quyết tâm “Không để phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau”, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quản Bạ luôn đồng hành cùng chị em, đặc biệt là phụ nữ yếu thế, phụ nữ ở địa bàn khó khăn trong tiến trình thực hiện khát vọng phát triển và bình đẳng giới.

Công tác bình đẳng giới trong gia đình và ngoài xã hội tại huyện Quản Bạ
Hội LHPN huyện Quản Bạ tích cực tuyên truyền về luật bình đẳng giới

Gia đình chị Vàng Thị Cháu, anh Giàng Mí Dơ ở thôn đầu cầu 2 xã Cán Tỷ là một trong những thành viên tích cực của Hội LHPN xã. Được biết, gia đình Chị Vàng Thị Cháu trước đây, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, vợ chồng đã ra sức cải tạo đất để trồng các loại rau màu, phát triển chăn nuôi và làm dịch vụ bán hàng online, nhờ vậy mà gia đình chị cũng có mức thu nhập ổn định. Ngoài đồng lòng phát triển kinh tế, chị Vàng Thị Cháu luôn được sự ủng hộ, chia sẻ của anh Giàng Mí Dơ trong những công việc nhà. Nhờ đó, chị có nhiều thời gian để chăm sóc các con và tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ, của thôn.

Bình đẳng giới cũng không chỉ đơn thuần nói về bình quyền giữa đàn ông và đàn bà mà còn là sự đảm bảo quyền con người với tất cả mọi người. Bình đẳng giới cho phép họ được công khai và sống thực với giới tính của mình mà không hề bị phân biệt, kỳ thị, được bình đẳng mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và gia đình; được hỗ trợ và tạo điều kiện để phát huy khả năng, có cơ hội như nhau để tham gia vào quá trình phát triển và thụ hưởng thành quả của sự phát triển. 

Thời gian qua, công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quản Bạ quan tâm, nhằm góp phần phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội ở địa phương. Từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ nữ. Các cấp, ngành, địa phương luôn rà soát, phát hiện kịp thời những cán bộ nữ có triển vọng để đưa vào quy hoạch; thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí cán bộ nữ cho phù hợp với tình hình thực tế của huyện, qua đó tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy sở trường công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp huyện là 31%.

Bình đẳng giới trong gia đình có ý nghĩa quan trọng trong mọi thời đại, đặc biệt là ở cuộc sống hiện đại hóa công nghiệp hóa hiện nay. Bình đẳng giới trong gia đình là môi trường lành mạnh để con người, đặc biệt là trẻ em được đối xử bình đẳng, được giáo dục về quyền bình đẳng, được hành động bình đẳng; bình đẳng giới trong gia đình là tiền đề quan trọng cho sự thành công trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; bình đẳng giới trong gia đình góp phần tăng chất lượng cuộc sống của các thành viên gia đình, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước; và bình đẳng giới trong gia đình góp phần giải phóng phụ nữ và góp phần xây dựng thể chế gia đình bền vững ./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập